Theo CNN, Air New Zealand đang đưa vào thử nghiệm ly cà phê ăn được trên các chuyến bay của hãng. Đây được xem là nỗ lực giảm thiểu rác thải trên máy bay. Trước đó, hãng hàng không quốc gia New Zealand đã sử dụng ly phân hủy sinh học trên các chuyến bay và phòng chờ.

Air New Zealand hợp tác với Công ty Twiice có trụ sở tại nước này. Đây là một công ty gia đình chuyên sản xuất những chiếc ly làm từ thực vật, có thể ăn được.

Những chiếc ly được sử dụng trên các chuyến bay của Air New Zealand có thể chịu được sức nóng của cà phê và có vị vani.

{keywords}
Mỗi cốc cà phê Twiice đều có hình dáng khác nhau. Ảnh: CNN

Giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng Air New Zealand Niki Chave cho biết hãng phục vụ 8 triệu ly cà phê trên các chuyến bay mỗi năm. Những vị khách được sử dụng loại ly mới này đều rất hào hứng với sự thay đổi này.

Đây là một trong những nỗ lực của Air New Zealand để trở thành một hãng bay xanh. Tháng 7/2019, hãng thông báo các loại nước sốt salad và nước tương sẽ được phục vụ trong những bát nhỏ có thể tái sử dụng.

Jamie Cashmore, nhà đồng sáng lập  của Twiice, nói công ty đang nghiên cứu dòng sản phẩm đĩa ăn được. Dòng sản phẩm này có thể đưa vào sử dụng trên Air New Zealand nếu thử nghiệm thành công.

(Theo Zing)