Ngày 24/11, trao đổi với PV Dân trí, chị N.T.N  (SN 1988, làm nghề kế toán) cho biết: "Tôi đã trình báo với cơ quan công an quận Bình Thạnh, TPHCM về việc tài khoản bị mất 625 triệu đồng. Hai ngày qua tôi mất ăn mất ngủ, tâm lý hoang mang vì đây là số tiền tôi tích góp bao nhiêu năm đi làm và chuẩn bị rút ra để đầu tư cho công việc".

Nữ kế toán mất hơn 600 triệu vì tin nhắn lừa nhận trợ cấp thất nghiệp - 1

Chị N. bị trừ hơn 600 triệu đồng sau khi đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp online.

Theo trình báo của chị N., trưa ngày 23/11, chị dùng điện thoại cá nhân đăng nhập vào phần mềm VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp do dịch Covid-19.

Sau khi đăng nhập, chị N. thấy trong điện thoại có tin nhắn từ số máy +84564170816 với nội dung "Ong (Ba) da du d!eu_k!en NHAN'TIEN ho tro tu quy-BHTN. Bam'vao www.vnbomo.icu de' lay. QUA_HAN SE KHONG_DUOC CHAP'NHAN!".

Nữ kế toán mất hơn 600 triệu vì tin nhắn lừa nhận trợ cấp thất nghiệp - 2

Chị N. đã gửi đơn trình báo cơ quan công an quận Bình Thạnh với hy vọng sớm nhận lại được tiền đã mất. 

Quá nôn nóng nhận tiền hỗ trợ, chị N. không đọc kỹ tin nhắn trên mà trực tiếp bấm vào đường link theo hướng dẫn. Sau khi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đường link lạ trên đã gửi cho chị N. mã OTP để xác nhận.

Tuy vậy, khi chị N. đăng nhập đúng theo mã OTP đã nhận được thì được thông báo nhập sai. Chị N. tiếp tục bấm nhập lại mã OTP lần 2 thì tài khoản của chị có thông báo trừ hơn 625 triệu đồng. Lần 1 trừ 499.900.000 đồng, lần 2 mất 126.000.000 đồng. Cả hai lần mất tiền chỉ cách nhau chưa đến 30 giây.

Sau khi bị trừ hết tiền, chị liên tục nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, với tiếng nói khó nghe, ngôn ngữ lạ, khiến chị càng hoang mang. Sau khi bị trừ hết tiền, chị N. lại tiếp tục nhận được tin nhắn tương tự, với nội dung nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp.

Sau khi trấn tĩnh, chị N. đã gọi đến ngân hàng để nhờ hỗ trợ và đến công an quận Bình Thạnh (nơi đăng ký mở tài khoản) để trình báo.

(Theo Dân Trí) 

Nghe điện thoại báo tin tai nạn, tài khoản 'bay' mất  250 triệu đồng

Nghe điện thoại báo tin tai nạn, tài khoản 'bay' mất 250 triệu đồng

Nhận được tin qua điện thoại thông báo mình đứng tên thuê xe ô tô gây tai nạn chết người, anh H đã cả tin nhắn tài khoản, mật khẩu để phong toả. Không ngờ, sau khi chuyển xong, tài khoản anh bị bay mất 250 triệu đồng.