Cụ thể, những SIM 4G này được rao bán với quảng cáo tốc độ truy cập cao không giới hạn trong 12 tháng, mỗi tháng cộng thêm 1 tỷ GB dung lượng. Ngoài truy cập 4G, SIM còn được quảng cáo có thể xem các dịch vụ truyền hình trả tiền trực tuyến miễn phí, bảo hành trọn đời, chuyển hàng toàn quốc.

Về giá cước, những SIM 4G này được quảng cáo chỉ cần thanh toán 25.000 - 50.000 đồng mỗi tháng. Đây là mức cước rất rẻ cho 1 tỷ GB dung lượng 4G tốc độ cao. Hiện các nhà mạng bán các gói cước 4G phổ biến ở mức 70.000 đồng/tháng với dung lượng không quá 4 GB.

{keywords}
Các bài đăng về SIM 4G có 1 tỷ GB dung lượng tốc độ cao mỗi tháng cùng giá cước rẻ tràn lan trên các chợ mạng.

Liên hệ với một đầu mỗi bán SIM dạng này, Zing nhận về báo giá 99.000 đồng cho SIM chưa kích hoạt gói cước, khách hàng tự kích hoạt khi nhận SIM hoặc 150.000 đồng cho SIM đã kích hoạt, chỉ viêc sử dụng. Cũng theo ghi nhận, tất cả bài đăng quảng cáo SIM 4G 1 tỷ GB đều sử dụng hình ảnh phôi SIM của MobiFone.

Trao đổi với Zing, đại diện MobiFone khẳng định tất cả bài đăng trên mạng xã hội liên quan đến việc phân phối loại SIM truy cập 4G có dung lượng lên tới 1 tỷ GB cùng giá cước rẻ đều là lừa đảo. Hiện nhà mạng này không có loại SIM và gói cước nào như các quảng cáo trên.

Đại diện nhà mạng khẳng định người dùng không nên mua SIM từ các đối tượng trên cũng như khuyến nghị khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm và dịch vụ chính xác nhất tại các cửa hàng của MobiFone cũng như qua các kênh bán hàng chính thức khác của doanh nghiệp.

Với các trường hợp sử dụng SIM không rõ nguồn gốc như trên, đại diện nhà mạng cho hay người dùng có thể gặp khả năng bị rò rỉ thông tin cá nhân hoặc mua phải SIM không thể sử dụng dù đã thanh toán đầy đủ cho các đối tượng.

Bên cạnh đó, Cục Viễn thông cho biết theo quy định tại Khoản 1, Điều 2 của Nghị định 49, hành vi sử dụng giấy tờ của người khác (kể cả được cho mượn) hay chuyển SIM mình đăng ký cho người khác sử dụng mà không giao kết lại hợp đồng sẽ chịu xử phạt vi phạm hành chính đến 500.000 đồng.

Ngoài ra, khi xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật, các vụ án có liên quan tới số thuê bao di động do cá nhân hay tổ chức đứng tên chủ thuê bao, nhưng không trực tiếp sử dụng mà lại cho người có hành vi vi phạm pháp luật sử dụng, thì người đứng tên chủ thuê bao có trách nhiệm giải trình và chứng minh mình vô can khi cơ quan chức năng yêu cầu, thậm chí phải chịu trách nhiệm liên đới về hình sự nếu như hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng.

(Theo Zing)