Lợn làm nhiệm vụ của chó: Chuyên gia phát hiện chất nổ người Israel Riwa đã thành công khi huấn luyện chú lợn mới 1 năm tuổi biết phát hiện chất nổ. Theo anh Riwa, những giác quan và khả năng phát hiện chất nổ của lợn không những khá hơn chó mà còn kinh tế và tiện lợi hơn nhiều so với huấn luyện chó.

Đây là lần đầu tiên trên thế giới, một chú lợn có thể làm nhiệm vụ của chó và tham gia vào công tác chống khủng bố.

Lợn uống bia: Để tiếp tục công việc làm ăn đang phát đạt của quán "Pub in the Paddock", ông chủ Anne Free đã huấn luyện cho Priscilla Babe để chuẩn bị thay thế Priscilla, chú lợn đã bắt đầu già, khó đảm đương trọng trách thời gian tới. 

{keywords}
Những chú lợn đang đua tài.

Được biết, du khách thập phương tìm tới quán "Pub in the Paddock" ở Pyengana, Australia chủ yếu vừa thưởng thức các loại rượu, bia ngon, vừa để tận mắt chiêm ngưỡng cảnh chú lợn Priscilla uống bia. 

Theo giới truyền thông, Priscilla uống bia giỏi tới mức đài truyền hình tới quay và du khách nào tới quán "Pub in the Paddock" cũng đều muốn mua cho nó một chai bia để nhìn cảnh chú tu hết chai bia đó.

Lợn tranh tài: Nhân lễ hội Sydney's Royal Easter Show, người ta đã tổ chức một cuộc đua tài cho những chú lợn. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm (trước và sau lễ phục sinh) và thường kéo dài trong 10 ngày. Mục đích chính của việc tổ chức lễ hội này là tìm hiểu sự phát triển nông nghiệp của Australia và đua lợn là một trong những điểm thu hút nhiều du khách tới thưởng thức nhất.

Lợn sống chung với cừu: Bà Cat Galloway ở Twynholm, Dumfriesshire, Scotland tình cờ phát hiện ra chú lợn của mình đã sống rất thoải mái cùng bầy cừu, sau khi trốn khỏi trang trại. Theo bà Cat Galloway, khi đi tìm chú lợn, bà đã phát hiện ra điều thú vị này - nó sống cùng bầy cừu gần 2 tuần.

{keywords}
Chú lợn đã sống cùng bầy cừu trong gần hai tuần.

Áo ngực hình đầu lợn: Người mẫu Sareena Fraser đã khiến những người có mặt tham dự cuộc thi tranh giải nghệ thuật trang phục New Zealand hết sức ngỡ ngàng khi chị trưng bày bộ áo ngực được làm bằng hình của chiếc đầu lợn. Đây là tác phẩm của 2 nghệ nhân tạo mẫu John và Jenny Gillie, còn người mẫu Sareena Fraser chỉ thể hiện ý tưởng của họ.

Chuyên gia bơi lội: Tờ China News Service từng kể về môn bơi lội của lợn do ông Hoàng Đức Dân, một nông dân nuôi lợn ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc huấn luyện. 

Theo ông Hoàng Đức Dân, bơi lội giúp cải thiện hệ miễn dịch của lợn, gia tăng chất lượng, hương vị và giá thành của thịt (gấp 3 lần giá của những con lợn thông thường). Và nông trại nhỏ của ông đã trở thành một điểm thu hút du lịch ở địa phương.

Lợn làm nũng: Ngoài khả năng biết mở cửa và thích xem vô tuyến, chú lợn của nhà ông Giang Tường Thái còn nhận ra người quen, kẻ lạ, biết làm nũng, biết lắc đầu. Chính vì những khả năng đặc biệt kể trên nên chú lợn đã được chủ nhân gọi là "Bảo Bối". 

Bảo Bối là chú lợn gốc Thái Lan, có da đầu và lưng màu đen, còn lại là màu trắng. Do yêu quý chú lợn của mình nên ngày nào ông Giang Tường Thái cũng dắt chú đi dạo và đã tìm cho nó một cô lợn làm bạn.

Gia đình "đa sắc tộc": Người dân thôn Vu Gia Sơn, thị trấn Thanh Vân, huyện Lâm Thuật, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vô cùng thích thú khi biết tin gia đình ông Vu Khuê Hảo có chuyện kỳ lạ - lợn mẹ sinh hạ 20 lợn con với 3 màu khác nhau. Người dân ở đây cho biết, chuyện sinh lợn con với 3 màu trắng, đen và vàng trong cùng một lứa là chuyện hiếm thấy ở địa phương.

{keywords}
Chú lợn kiên cường.

Lợn một mắt: Ngoài 2 cái mồm, 2 cái mũi cùng 2 con mắt nằm khá cân xứng ở 2 bên má, chú lợn kỳ quái ở thôn Kiến Tinh, thị trấn Lý Thuỷ, Nam Hải, Trung Quốc còn có 1 con mắt nằm chính giữa đầu trông rất độc đáo. 

Điều đáng nói là tuy cả 2 mồm đều phát ra âm thanh, 3 mắt hoạt động bình thường, nhưng tứ chi của nó không đứng vững trên mặt đất. Điều khiến chủ nhân và những người quan tâm nhất là làm thế nào để nuôi chú lợn này phát triển bình thường bởi nó rất khó bú sữa mẹ.

Lợn 2 thân 2 đuôi, 8 chân: Gia đình ông Điền Anh Vỹ ở thôn Thành Phát Hương, thành phố Du Thụ, Trung Quốc rất ngạc nhiên khi thấy trong số 15 lợn con mới sinh có 1 chú dị dạng bởi có 2 thân, 2 đuôi và 8 chân. Điều đáng nói nhất là nó không kêu "ủn ỉn" mà phát ra âm thanh của chó! 

Vì có sự khác biệt với anh chị em cùng lứa nên chú lợn kể trên bị tẩy chay và rất khó bú mẹ bởi thân hình kỳ dị của mình. Khi được hỏi về hiện tượng này, nhiều nhà chuyên môn cho rằng, rất có thể trong thời kỳ mang thai đã có một thay đổi đặc biệt về gien nên lợn mẹ mới sinh ra một biến thể khác lạ.

Lợn quái dị: Con lợn cái của gia đình ông Đặng Minh Phúc ở thôn Thất Lý Đặng, thị trấn Khê Nguyên, huyện Mông Thành, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã sinh hạ được 1 chú lợn quái dị, bởi ngoài việc mọc chiếc sừng ở trên đỉnh đầu, nó còn có 2 mũi trông giống như mũi con voi - dài 4cm. Điều đáng nói hơn cả là 2 mắt cùng nằm một chỗ và cằm dưới của nó to hơn nhiều so với đồng loại. Giới chuyên môn coi đây là một sự biến đổi gien thông thường.

(Theo CAND)