Ông Nguyễn Phước Thùy (tên thường gọi Sáu Thuỳ) ngụ ở ấp Vĩnh Bình B, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, gia đình ông đang trồng một giống ổi cho trái siêu to, nhìn rất lạ mắt.

{keywords}
Trái ổi nặng hơn 1 kg do ông Thùy trồng được
{keywords}
Trái to siêu to, khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi lần đầu nhìn thấy

"Ổi này khác với tất cả các giống ổi đang có địa địa phương, cụ thể là trái rất to, khi thu hoạch có thể đạt trọng lượng khoảng 1 kg/trái. Ổi lạ này có ruột màu trắng, có hạt, ăn vị vừa ngọt, vừa chua, giòn khác với ổi Đài Loan không chua, có vị ngọt và giòn" - ông Thùy nói.

Về đặc điểm sinh trưởng, ông Thùy cho biết, giống ổi này cho trái quanh năm (mỗi cây cho 120-130 trái/năm).

{keywords}
 
{keywords}
Ông Thùy rất vui mừng vì nhân rộng được loại ổi hiếm thấy này

Theo ông Thuỳ, cách nay 20 năm, một người cháu đi du học ở Mỹ đem một nhánh mang về cho ông trồng thử. Từ một nhánh ban đầu, ông trồng cho cây lớn, rồi tiến hành nhân giống dần. Đến nay, ông Thùy đã có hơn 1 ha vườn ổi.

{keywords}
Ổi lạ này có ruột màu trắng, có hạt, ăn vị vừa ngọt, vừa chua, giòn khác với ổi Đài Loan không chua, có vị ngọt và giòn

Hiện loại ổi bán siêu to này được ông Thùy bán với giá ổn định từ 10.000 -15.000 đồng/kg. Với mỗi công đất (1.000m2) trồng ổi, ông Thùy có thể cho lợi nhuận từ 60-70 triệu đồng/năm. Riêng cây giống, ông Thùy bán 35.000 đồng/cây.

Ngoài việc bán thương lái đến tận vườn mua, ông Thùy còn bán ổi cho cho du khách đến tham quan. "Mỗi ngày, tôi bán khoảng 30-40 kg ổi, thu lợi nhuận từ 600.000 - 700.000 đồng. Có nhiều khách tham quan đến đây mua ổi trái và nhánh về trồng, có lúc bán cả trăm kg cho 1 xe khách đến đây" - ông Thùy nói.

(Theo Dân Việt)