Thời gian gần đây, một loại thực phẩm có tên là nấm biển được rao bán tràn lan trên chợ mạng, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi hình dáng khá lạ.

"Nấm biển thường có vị tươi ngon, mặn mòi của biển cả. Quả nấm thường khá to, vỏ ngoài có màu nâu đen, mặt trong trắng. Cây nấm thường cao khoảng 4-8cm, mũ nấm lớn. Trên bề mặt nấm xuất hiện nhiều vân đá sọc trắng khá nổi bật", một người bán hàng quảng cáo.

Loại nấm kỳ lạ đang khiến các bà nội trợ thành phố sốt rần rần là nấm gì? - Ảnh 1.

Thực ra, nấm biển đã xuất hiện ở thành phố lớn vài năm nay, tuy nhiên vẫn khá mới mẻ, nhiều người chưa biết đến. Thậm chí, nếu lần đầu tiên nghe tên, không ít người sẽ nghĩ ngay đến một loại nấm mọc ở biển, nhưng thực chất đó là một loại hải sản quen thuộc của ngư dân vùng biển.

Loại nấm kỳ lạ đang khiến các bà nội trợ thành phố sốt rần rần là nấm gì? - Ảnh 2.

Chị Dương, chủ cửa hàng chuyên bán đặc sản vùng miền có địa chỉ tại Hoàng Văn Thái (Hà Nội) cho biết trên Dân Việt, nấm biển thực chất là diềm của con mực mai chứ không phải cây nấm thực vật mọc ở dưới biển. Thông thường, món ăn này chỉ xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng, ít xuất hiện tại các cửa hàng hải sản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có nhiều người hỏi mua loại thực phẩm này nên chị nhập về bán.

Loại nấm kỳ lạ đang khiến các bà nội trợ thành phố sốt rần rần là nấm gì? - Ảnh 3.

Loại hải sản này ăn có vị đặc trưng hơi tanh, mặn mòi của biển, lại giòn, ngọt thơm giống như ăn phần đuôi của con mực, rất thích hợp làm các món nhậu như gỏi, nướng hay để nhúng lẩu.

Nấm biển có lớp da vằn bên ngoài màu nâu đen, phần thịt bên trong màu trắng. Nấm được khai thác tự nhiên, có quanh năm, nhưng những ngày biển động, mưa bão, việc khai thác khó khăn, sản lượng sẽ ít. Sau khi đánh bắt lên, nấm biển được sơ chế rồi cấp đông chuyển đi các tỉnh nên vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Loại nấm kỳ lạ đang khiến các bà nội trợ thành phố sốt rần rần là nấm gì? - Ảnh 4.

Trước khi chế biến, chỉ cần bóp chút muối rồi rửa qua, sau đó thái miếng vừa ăn, tẩm ướp gia vị thêm chút dầu hào và chế biến xào cùng với rau húng quế, ớt chuông hoặc hoa lơ trắng xanh,... tùy theo sở thích. Các món từ nấm biển phổ biến nhất hiện nay là súp, xào lá quế, xào bơ tỏi, xào sả ớt, nướng hoặc nấu canh đậu.

Loại nấm kỳ lạ đang khiến các bà nội trợ thành phố sốt rần rần là nấm gì? - Ảnh 5.

Hiện, trên thị trường, nấm biển được rao bán với giá từ 120.000 - 220.000 đồng, tùy vào số lượng hàng mua. Trong khi đó, tại các cửa hàng bán đồ hải sản, đồ ăn sạch thì mức giá này cao gấp nhiều lần. Hiện một trang web bán đặc sản 3 miền có trụ sở tại Hà Nội đang rao bán mặt hàng này với giá 110.000 đồng/200g, tương đương 550.000 đồng/kg.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Nấm hương Nhật hơn 8 triệu đồng/kg, dân Hà Nội mua về xào rau, nấu canh ăn hằng ngày

Nấm hương Nhật hơn 8 triệu đồng/kg, dân Hà Nội mua về xào rau, nấu canh ăn hằng ngày

Dù giá lên đến 8,6 triệu đồng/kg, nấm hương Nhật về Việt Nam theo đường chính ngạch được ưa chuộng.