Những ngày gần đây, trào lưu cắm những cành cây, quả lạ ngày càng trở nên phổ biến. Nếu như thời gian trước, chị em rủ nhau mua cành tuyết mai, thạch nam, hồng, táo mèo về cắm thì nay trào lưu này đã thay đổi.

Hiện tại, nhiều chị em lùng sục tìm mua cành ô mai (còn có tên khác là chuông bạc, hoa bạch đàn) nở có mùi hương lạ, bền cả tháng. Đây là loại cành có mùi thơm khuynh diệp, hoa nở trắng như bông tuyết. Mùi thơm tinh dầu của hoa ô mai giúp giảm căng thẳng, dễ ngủ và còn có tác dụng đuổi muỗi.

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 1.

Mùi thơm tinh dầu của hoa ô mai giúp giảm căng thẳng, dễ ngủ và còn có tác dụng đuổi muỗi.

Cành ô mai thu hút rất nhiều chị em không chỉ vì màu xanh bạc độc đáo mà còn vì những bông hoa trắng muốt như tuyết mùa đông, mong manh.

Hiện tại, mỗi bó cành ô mai được rao bán trên thị trường ở TP.HCM với giá dao động từ 170.000 - 200.000 đồng/bó (10 cành).

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 2.

Chia sẻ với phóng viên, chủ Tiệm hoa bốn mùa (quận Bình Thạnh) cho biết: "Trong số các loại cành hoa nhập về như tuyết mai, hồng, thạch nam... thì cành ô mai hiện tại được nhiều khách ưa chuộng hơn. Sở dĩ có tên hoa ô mai vì nhìn những bông hoa giống hình viên ô mai từ hình dáng đến màu sắc. Tuy nhiên, mỗi cành ô mai chỉ nở hoa được 1/4, điểm xuyết ở những nụ già. Khi nở, cành ô mai có mùi thơm tinh dầu rất dễ chịu".

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 3.

Mỗi bó cành ô mai chỉ nở hoa được 1/4.

Được biết, cành ô mai có nguồn nhập từ Trung Quốc, nếu cắm khô, không có nước có thể "chơi" đến 3 tháng, còn nếu cắm nước cũng rất bền, được khoảng 15-20 ngày.

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 4.

Mỗi bông hoa đến độ già nhất định sẽ tự bung nở rất xinh.

Bên cạnh cành ô mai (chuông bạc), rất nhiều chị em cũng tìm mua cành cà phê tươi để cắm. Hiện ở TP.HCM, nhiều người rao bán khoảng 100.000 đồng cho 10 cành.

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 5.

Cành cà phê được nhiều chị em lùng mua về nhà cắm.

"Em nhớ ngày xưa mỗi lần theo ba vào thăm rẫy, thấy cả cành hoa cà phê trắng muốt, thích quá bẻ vài cành về nhà chơi mà bị la cho một trận vì 1 cành chăm mãi mới thu hoạch được, nay người ta chuyển sang bán cả cành toàn trái nên bất ngờ, lạ quá. Em mua về cắm cho nhớ năm tháng tuổi thơ", chị Thu Hương (chung cư An Khang, TP Thủ Đức) thích thú nói.

Những cành cà phê tươi thường có chiều dài khoảng 60 cm - 80 cm, có quả xanh, quả chín. Sau khi cắm, quả cà phê sẽ chín dần theo từng ngày, trông rất đẹp mắt. Màu xanh của quả cà phê chuyển sang màu đỏ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và sung túc.

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 6.

Sau khi cắm, quả cà phê sẽ chín dần theo từng ngày, trông rất đẹp mắt.

Ngoài ra, trong quá trình cắm cành cà phê, khi quả chín người chơi có thể rang, xay chế biến cà phê tươi để uống.

Thực tế cho thấy, mặc dù cành cà phê được nhiều người ưa chuộng và đặt mua nhưng khá nhiều chị em khi mua cành cà phê về loay hoay không biết cắm sao cho đẹp được như những bức ảnh chị em khác "khoe" trên mạng.

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 7.

Cành hoa cà phê được chị em cất công cắm rất đẹp.

Theo chia sẻ của chị Kim Duyên (quận Bình Thạnh), cành cà phê mua về nên lặt bớt quả dưới gốc, dùng lọ miệng nhỏ để cắm. Nếu có đá kiểng thì thả vào lọ cao sẽ cắm dễ hơn. Và do lá cà phê to, che hết quả nên bạn có thể bỏ lá để đỡ nhanh héo, chỉ để lại quả.

Khách chơi cành cà phê cho biết, cành cà phê còn có thể chơi tròng vòng 10-15 ngày. từ 12 - 15 ngày.

Loại hoa "độc, lạ" khiến chị em Sài thành mê mẩn, lùng mua cắm - Ảnh 8.

Lá cà phê rất to, nên nếu để cả lá sẽ che hết quả và nhanh héo, do đó khi chơi cành cà phê, nhiều chị em sẽ ngắt hết lá chỉ để lại quả. Cành cà phê thường được cắm trong những bình cao, miệng nhỏ vì như vậy mới đỡ được cành. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt bình cành cà phê ở những chỗ thoáng và rộng.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Hoa 100 đồng/bông không ai mua, xót xa gà bán lỗ, bán chạy

Hoa 100 đồng/bông không ai mua, xót xa gà bán lỗ, bán chạy

Khi phải thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch COVID-19, người nông dân một lần nữa phải đối mặt với các thách thức mới, nhất là vấn đề tiêu thụ nông sản.