Mỗi lần xem TikTok là cư dân mạng lại được dịp "mắt tròn mắt dẹt" trước vô vàn món ngon độc lạ. Lần này, một đoạn clip giới thiệu về bọ biển – sản vật hiếm của đại dương đang nhận rất nhiều sự quan tâm từ người dùng TikTok.

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 1.

Đoạn clip TikTok giới thiệu về bọ biển - loại hải sản có giá còn đắt hơn cả tôm hùm ở Việt Nam

Trong đoạn video hơn 1,4 triệu views này, người đàn ông có ghé thăm một hàng hải sản nổi tiếng tại Sài Gòn và vô tình bắt gặp một con vật kỳ lạ. Chủ cửa hàng nhanh chóng cho hay đây là bọ biển, được bán với giá 2,5 triệu đồng/kg, còn ngon và đắt hơn một số loại tôm hùm hay cua hoàng đế ở Việt Nam.

"Cua hoàng đế em gọi anh lúc nào cũng có sẵn, còn con này thì cực hiếm. Nó sống ở dưới đáy đại dương lận!" – người chủ cửa hàng cho hay.

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 2.

Con bọ biển này được chủ cửa hàng bán với giá 2,5 triệu đồng/kg (Nguồn: Phạm Dũng)

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 3.

Thoạt nhìn, nhiều người cũng rất bất ngờ vì vẻ ngoài con vật này trông có phần xấu xí nhưng không ngờ mức giá lại đắt đỏ đến vậy (Nguồn: Phạm Dũng)

Bọ biển được ngư dân đánh giá là loại gần như quý hiếm nhất trong thế giới hải sản. Sở dĩ đặt tên như vậy là vì trông nó rất giống với những con bọ (côn trùng) ở trên cạn. Đây là loài vật cùng họ với tôm, có khá nhiều chân với móng vuốt, thân hình to lớn như "khoác áo giáp" màu nâu láng bóng.

Mỗi con bọ biển nặng trung bình khoảng 1kg, con to nặng tầm 1,5 - 1,7kg, thậm chí có con nặng tới trên 2kg.

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 4.

Bọ biển là loài giáp xác cùng họ với tôm

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 5.

Vì thân hình trông giống như những con bọ (côn trùng) sống dưới đáy đại dương nên nó mới được đặt tên như thế!

Điều đặc biệt là con vật này chỉ sống dưới đáy biển sâu, được mệnh danh là "xe tăng lội nước" của đại dương. Hầu hết các loại hải sản đều có thể đánh bắt quanh năm, ngay cả tôm hùm hay cua hoàng đế cũng vậy.

Riêng bọ biển thì chỉ xuất hiện theo mùa, từ khoảng tháng 3 đến hết tháng 5 dương lịch hàng năm. Chính vì vậy, việc đánh bắt bọ biển không hề dễ dàng tí nào.

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 6.

Vì là sản vật theo mùa, chỉ sống ở khu vực đáy đại dương nên việc đánh bắt bọ biển khá khó khăn

Vì sự "hiếm có khó tìm" và nhiều thông tin về giá trị bổ dưỡng của nó, bọ biển nhanh chóng trở thành loại hải sản được giới nhà giàu đua nhau săn tìm để ăn thử. Tại Việt Nam, mức giá của nó thường dao động khoảng 1,7 – 1,8 triệu đồng/kg. Vào cuối mùa, giá có khi lên đến 2 – 2,5 triệu đồng/kg nhưng vẫn không có hàng để mua.

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 7.
Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 8.
Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 9.
Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 10.

Mức giá của loại hải sản này rơi vào hàng triệu đồng/kg, thường được giới nhà giàu Việt săn đón

Nhiều ngư dân và chủ vựa hải sản đều khẳng định thịt của loài bọ biển còn ngon hơn cả tôm hùm. Thịt có màu trắng đục, tập trung chủ yếu dưới phần mai với số lượng khá ít. Để giữ trọn hương vị, người ta chỉ chế biến bọ biển đơn giản bằng cách hấp, luộc hoặc nướng.

Theo nhiều người từng ăn thử, thịt của nó có vị béo nhưng không ngậy, thơm ngọt và thanh, ăn kỹ còn cảm nhận được rõ vị của muối từ đại dương.

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 11.
Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 12.
Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 13.
Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 14.

Người ta thường chế biến bọ biển bằng cách hấp, luộc hoặc nướng. Thịt của nó được nhiều người đánh giá là ngon hơn cả tôm hùm

Tuy nhiên, bình luận bên dưới đoạn clip TikTok, cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng bọ biển đắt đỏ là vì "hiếm có khó tìm" mà thôi, chứ thịt thì ăn thấy bình thường, không quá đặc sắc để chi ra cả triệu đồng.

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 15.

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh độ ngon của loại hải sản đắt tiền này

Loại hải sản được cho là ngon hơn cả tôm hùm ở Việt Nam, vì hiếm có khó tìm nên được rao bán với giá “đắt xắt ra miếng”? - Ảnh 16.

Ngon hay không thì chắc tuỳ cảm nhận của mỗi người bạn nhỉ?

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)