Nhiều chú chó nặng hơn 100 kg được nuôi dưỡng, huấn luyện bài bản xuất hiện tại buổi họp mặt của CLB người nuôi chó Great Dane Việt Nam, chiều 21/10.

9X nuôi loài chó Tây to xác để khách chụp ảnh và thu trăm triệu/tháng

Chó ngao Tây Tạng 30 tỷ thành món ăn trong nồi lẩu: Đại gia khóc ròng

Chó khổng lồ trình diễn cắn xé bảo vệ chủ nhân.

“Dù quen biết và đã được thuần hóa nhưng khi chủ bị tấn công thì chó sẵn sàng lao vào cắn xé đáp trả lại”, anh Nam chia sẻ khi thực hiện màn trình diễn.

{keywords}
Những chú chó “khổng lồ” được các thành viên trong CLB Great Dane Việt Nam mang đến giao lưu tại Hà Nội ngày 21/10. Sự kiện là dịp để người nuôi chó có cơ hội học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc chăm sóc và huấn luyện.

 

{keywords}
Những giống chó này thuộc dòng dõi quý tộc như Barbarian Mastiff, Alabai, Great Dane... được nhập từ Ý, Nga, Đức... lúc mới 2-3 tháng tuổi, hoặc nhập khi chó đã trưởng thành.

 

{keywords}
Do giống chó được nhập từ các nước ôn đới, có khí hậu lạnh hơn Việt Nam nên khi nuôi ở Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước vẫn không đạt được kích thước to như được nuôi ở nhiều quốc gia khác dù trọng lượng của chó lên đến hơn 100 kg.

 

{keywords}
Thời tiết nắng gắt nên các chủ chó phải liên tục làm mát, cho "cục cưng" của mình uống nước.

 

{keywords}
Nhiều người sở hữu chó chủ yếu với mục đích làm cảnh, giải trí hoặc để trông nhà.

 

{keywords}
Trong buổi giao lưu, các huấn luyện viên thực hiện một tiết mục như sủa, bảo vệ chủ, bảo vệ tài sản, đứng, nằm, ngồi...

 

{keywords}
Trước đó, chó được kiểm tra thế đứng, chân tay, răng miệng đủ, đều, không bị lỗi.

 

{keywords}
Những con chó này thuộc loại dữ, đã được huấn luyện bài bản từ 2-6 tháng với huấn luyện viên trước khi được giao cho chủ mới. “Trước khi muốn vuốt ve chó cần phải làm quen dần và có chủ chó ở cùng”, anh Toàn - huấn luyện viên chó (bế con gái) cho hay.

 

{keywords}
“Mặc dù đã được huấn luyện nhưng do chủ bận không có nhiều thời gian quan tâm, dạy bảo lại chó nên có thể chó sẽ quên những gì được dạy và rất khó bảo”, anh Sa Giàng Nam - huấn luyện viên chó cho biết.

 

{keywords}
“Dù chó đã được thuần hóa và bạn có quen với nó nhưng khi bạn tấn công chủ của nó thì chó sẽ sẵn sàng tấn công lại bạn”, anh Nam chia sẻ khi thực hiện màn trình diễn chó bảo vệ chủ.

 

{keywords}
Anh sử dụng một tấm lót tay nhập từ Đức, chó không thể cắn rách: “Khó nhất là điều khiển chó lúc nó xông vào, phải dùng lực rất mạnh để khống chế nhưng lại phải khéo léo để không làm hỏng răng chó”.

 

{keywords}
Anh Hải Anh nhập chú chó giống Alabai (giống chó chăn cừu Trung Á có xuất xứ từ Nga) về từ khi còn tương đối nhỏ, khoảng 4 tháng, đến nay được 27 tháng với trọng lượng 107 kg.

 

{keywords}
Buổi sáng anh thường cho chó gặm xương để tăng cường canxi, trưa cho ăn 7-8 lạng thịt, các loại hạt và ngũ cốc, tối chỉ cho uống nước. Anh Hải An tiết lộ cần phải cho chó ăn đúng liều lượng nếu không sẽ quá béo và hỏng khung xương.

 

{keywords}
Những con chó trưởng thành có giá từ 15.000-20.000 USD (466 triệu đồng).

(Theo Zing)

Khóc ròng món nhậu chó ngao 30 tỷ, đáng sợ gói gia vị 'thần kỳ' 10 ngàn

Khóc ròng món nhậu chó ngao 30 tỷ, đáng sợ gói gia vị 'thần kỳ' 10 ngàn

Chó ngao Tây Tạng thành mồi ngon trên bàn nhậu. Chỉ cần gói gia vị lẩu 10.000 đồng có ngay một nồi lẩu đúng vị. Thông tin về mua hàng Black Friday, ô tô nội giảm giá,... cũng được quan tâm tuần qua.