- Ít ai biết rằng cây xương rồng gai góc đang được tôn vinh là siêu thực phẩm mới. Còn ở thánh địa Mẫu Sơn, có một loài ếch được mệnh danh là “ếch đại gia”, được coi là “thần dược” trong chốn phòng the.

Hình bóng Phật Quan Âm nơi gốc khế già: Ai cũng muốn rước về

Báu vật giữa dòng nước lũ: Anh nông dân trúng vận may trăm năm

Món ăn khổng lồ hiếm có được bày bán ở Hà Nội

Xương rồng là 'siêu thực phẩm', ếch tiến vua là “thần dược”

Xương rồng là loại cây sống ở những vùng khí hậu khô hạn và vùng nhiệt đới. Trước đây, xương rồng thường mọc dại khắp nơi. 

Gần đây, những cây xương rồng tai thỏ đã được tôn vinh là "siêu thực phẩm mới". Chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ở nhiều nơi trên thế giới, xương rồng còn được chế biến thành những món ăn tuyệt vời.

Còn ở Việt Nam, ít người biết được lợi ích của cây xương rồng cũng như biết sử dụng chúng để chế biến món ăn. Nhiều người không mấy đếm xỉa đến loại cây này vì nghĩ chúng có nhiều gai kèm theo nhựa đắng.

{keywords}
 Xương rồng được chế biến thành những món ăn tuyệt vời.

Nhưng ở những vùng đất có khí hậu khô hạn xuất hiện khá nhiều xương rồng, đặc biệt là tại miền Trung Việt Nam, cây xương rồng là món ăn khá phổ biến và có thể coi là đặc sản của vùng. Ở Quảng Nam, những món ăn từ xương rồng là món ăn buộc phải thử khi đặt chân đến đây.

Trong khi đó, ở thánh địa Mẫu Sơn, có một loài ếch được mệnh danh là “ếch đại gia”. Thịt loài ếch này không những ngon, có mùi thơm đặc biệt mà còn được coi là “thần dược” trong chốn phòng the.

Xưa, ếch hương Mẫu Sơn là đặc sản dùng cống nạp lên vua chúa, chỉ những phần thừa sau đợt cống nạp người dân mới được phép ăn nên người ta còn gọi là ếch tiến vua. Ngày nay, ếch hương vẫn là món ăn quý hiếm nên người địa phương thường chỉ sử dụng trong những dịp lễ lạt trọng đại hoặc dành đãi khách quý.

Đại gia Việt thưởng trà 2,2 tỷ/kg, đắt hơn vàng ròng

Bất chấp nhiều thông tin cho rằng đông trùng hạ thảo Tây Tạng (Trung Quốc) không có công dụng “thần dược” như lời người bán quảng cáo, nhưng chúng vẫn nằm trong danh sách các mặt hàng được giới nhà giàu Việt lùng mua, bất chấp giá loại rẻ nhất đã 700 triệu đồng/kg, loại đắt nhất lên tới 1,6-2,2 tỷ đồng/kg. Không chỉ dùng để bồi bổ sức khỏe lúc ốm đau, giới đại gia Việt còn đặt mua cả cân loại “tiên dược” này về để pha trà uống hàng ngày.

{keywords}
Đông trùng hạ thảo Tây Tạng giá tiền tỷ được đại gia Việt mua về làm trà

Nhụy hoa nghệ tây được mệnh là loại loại “vàng đỏ” của người dân Iran cũng đang được giới nhà giàu Việt Nam mua về làm trà uống hay làm gia vị tẩm ướp các món ăn mặc cho giá của chúng dao động từ 500-650 triệu đồng/kg, thậm chí có nơi bán đến 700 triệu đồng/kg.

Còn hoa sen núi tuyết 7 năm nở hoa 1 lần ở vùng Tân Cương hay Tây Tạng (Trung Quốc), giá 100 triệu/kg cũng được giới nhà giàu Việt lùng mua về làm trà uống hàng ngày vì tin vào công dụng thần dược của chúng.

Loài cua hiếm, đắt đỏ nhất thế giới vào mâm cơm dân giàu Việt

Không chỉ có cua ở Việt Nam, khoảng hai năm gần đây, mâm cơm của dân giàu Việt còn xuất hiện thêm các loài cua hiếm và có giá đắt đỏ nhất thế giới.

{keywords}
Cua Úc giá cả vài chục triệu đồng mỗi con

Cua khủng dài cả mét giá 10 triệu đồng/con, cua Úc lên tới 60 triệu đồng/con, cua lông 2 lạng/con giá cả triệu đồng,... xuất hiện trên mâm cơm của nhà giàu Việt khoảng hai năm gần đây. Có loại cua trọng lượng khủng, có loại dài cả mét hay loại tí hon,... giá lên tới vài chục triệu đồng.

Tăng thuế môi trường, giá xăng vượt đỉnh 21.000 đồng/lít

Theo dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, thuế môi trường với xăng tăng thêm 1.000 đồng/lít, lên kịch khung 4.000 đồng.

Dầu hoả sẽ chịu thuế môi trường 1.000 đồng một lít từ đầu năm sau, tăng 700 đồng so với hiện nay. Dầu diesel tăng từ 1.500 đồng/lít lên kịch trần 2.000 đồng/lít.

Bộ Tài chính viện dẫn giá bán lẻ xăng dầu và tỷ lệ thuế trên giá bán xăng dầu đều thấp hơn so với các nước có chung đường biên giới, các nước trong khu vực ASEAN và châu Á. Theo đó, giá xăng Việt Nam thấp hơn Singapore 18 ngàn, Hồng Kông 30 ngàn

Ngay sau tin tăng thuế môi trường, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 tăng từ 293-320 đồng, lần lượt có giá mới là 20.230 đồng và 21.770 đồng mỗi lít (giá áp dụng từ 15h ngày 21/9).

Ô tô bán tải tăng trăm triệu, ô tô nhập khẩu tràn vào VN

Lượng khách hàng đặt mua xe tăng vọt sau khi có tin Bộ Tài chính đề nghị nâng mức thu lệ phí trước bạ lần đầu với dòng xe Pick up (bán tải) lên bằng 60% so với ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Một số mẫu xe thiếu hàng, đại lý còn ép khách mua bộ phụ kiện.

Trong khi đó, sau khi vượt qua “rào cản” Nghị định 116, ô tô nhập khẩu bắt đầu tràn vào Việt Nam. Cả chục mẫu xe mới nhập khẩu nguyên chiếc, được tung ra vào thời điểm cuối năm, cùng số lượng lớn, đang gây sức ép lên xe trong nước.

Trong tháng 9 này, mẫu xe van Chevrolet Spark Duo nhận được mức giảm trị giá 10 triệu đồng. Giá mẫu xe này rơi về mốc 265 triệu đồng, trở thành chiếc ô tô rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

iPhone X giảm chạm đáy, đổ xô sang Singapore mua iPhone mới

iPhone X bản 64 GB loại hàng mới 100% trên thị trường xách tay hiện không còn giữ được giá như những ngày đầu tháng 9, xuống 22 triệu đồng.

Rạng sáng 21/9, những chiếc iPhone Xs Max đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam. Đây là chiếc iPhone Xs Max bản ZP quốc tế, được nhập về từ Hồng Kông. Giá dành cho phiên bản 256GB của iPhone Xs Max là 68 triệu đồng. Với phiên bản 64GB, giá của chiếc máy này là 32 triệu đồng.

Trong các ngày gần đây, lượng người Việt đổ sang Singapore xếp hàng mua iPhone khá lớn. Nhưng nhiều đoàn người Việt sang Singapore để xếp hàng mua iPhone mới đều bị "xé lẻ" vì có những người không được nhập cảnh.

Cơn sốt bánh trung thu handmade

Khoảng 2 năm lại đây, thay bằng những chiếc bánh nướng truyền thống với hình vuông, tròn có màu vàng cánh gián khá đơn điệu, thị trường bánh trung thu xuất hiện nhiều loại bánh hiện đại từ kiểu dáng cho tới màu sắc. Nhờ sự mới mẻ mà những loại bánh trung thu hiện đại này đang chiếm lĩnh và lên cơn sốt trên thị trường bánh trung thu năm 2018. 

{keywords}
Các loại bánh trung thu handmade với họa tiết trang trí hiện đại đang gây sốt thị trường.

Cũng nhờ đó, một số người làm bánh handmade bán được cả vài ngàn cái, thậm chí cả vạn cái một mùa.

Đi 2km, khách Nhật bị taxi dù 'chặt chém' 100.000 đồng/km

Một vị khách người Nhật Bản chiều 16/9 đã vẫy chiếc xe taxi ở giữa đường, gần trung tâm TP. Hà Nội, để tới phố Đinh Tiên Hoàng.

Theo lời tố cáo của vị khách này, lái xe taxi đã thu phí tới... 267.000 đồng cho đoạn đường khoảng 2km và còn cố tình gian lận bằng việc ghi thông tin sai trên tờ biên lai cước phí.

Với cước phí taxi phổ biến hiện nay là 11.500 đồng/km, lái xe taxi trên đã thu số tiền cao gấp hơn 10 lần so với thực tế.

Nữ hành khách lăng mạ nhân viên hàng không ầm ĩ Nội Bài

Ngày 21/9, Trung tâm An ninh Hàng không sân bay Nội Bài đã lập biên bản hành khách Văn Thị Thanh Thủy (HN) vì có hành vi gây to tiếng, lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay.

{keywords}
Nữ hành khách đang tranh cãi với nhân viên hàng không.

Sau một thời gian làm việc với cơ quan chức năng, bà Thủy nhận thấy hành vi của mình là không phù hợp với quy định tại sân bay và xin rút kinh nghiệm, xin hứa không tái phạm.

Bà Thủy mang hành lý đến 18kg (quy định của hãng được 7kg xách tay). Khi nhân viên yêu cầu mua thêm vé hành lý nhưng bà Thủy không hợp tác dẫn đến cuộc tranh cãi gây mất an ninh trật tự.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Giò lan phi điệp sang tay 2,7 tỷ đồng chấn động dân chơi

Giò lan phi điệp sang tay 2,7 tỷ đồng chấn động dân chơi

Những giò lan phi điệp đột biến gen có màu sắc, hình dáng độc, lạ đang được dân chơi săn lùng. Không ít đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để mua một giò lan phi điệp về chơi.

'Quái vật' Amazon xuất hiện trên sông Việt Nam gây xôn xao

'Quái vật' Amazon xuất hiện trên sông Việt Nam gây xôn xao

Một con cá hải tượng khổng lồ vừa được một ngư dân ở Tây Ninh bắt được khiến mọi người xôn xao. Đây là loài cá quý hiếm đưa vào Sách đỏ thế giới.

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Việc ngư dân Cà Mau bắt được một con cá đường, loài cá vốn vắng bóng hàng chục năm nay thu hút sự chú ý. Cá đường được xem là loài cá quý vì chỉ cần bán cái bong bóng cá, người ta cũng sắm được vàng lượng.