Theo Apple Daily, camera giám sát đã ghi lại hình ảnh nhiều khách du lịch Việt Nam đã nhanh chóng rời khách sạn ở Cao Hùng ngay sau khi nhận phòng.

152 người Việt bỏ trốn ở Đài Loan: Doanh nghiệp đưa khách mới lập được 1 tháng

Cơ quan chức năng Đài Loan đã lập tổ công tác đặc biệt nhằm tìm kiếm 152 khách du lịch tình nghi là bỏ trốn tại nước này. Qua camera giám sát tại khách sạn, họ đã thu được những bằng chứng đầu tiên.

Theo một nhân chứng, nhân viên của khách sạn cho hay, vào lúc 9:30 tối chủ nhật, cô đã nhìn thấy khách du lịch Việt Nam chạy ra khỏi cửa khách sạn với hành lý, sau đó lên ô tô đi theo từng nhóm.

{keywords}
Cảnh rời bỏ khách sạn được camera ghi lại 

Cô cho hay, khoảng hơn 40 người Việt đã rời khách sạn theo cách này. Khi hỏi một người đàn ông Việt Nam gần đó về họ đang làm gì, cô nhận được câu trả lời rằng: “Họ không ở đây để du lịch mà để chạy trốn”.

Cơ quan Hành chính phía Nam trực thuộc Cục Di trú Đài Loan (NIA) thông báo, tổng cộng 152 du khách Việt Nam, bao gồm 102 nam và 50 nữ, dự kiến đến khách sạn Ngôi sao Quốc tế Cao Hùng ở quận Sanmin và khách sạn Delton ở quận Yancheng vào tối 23-12.

{keywords}
Khách du lịch vội vã rời bỏ khách sạn khi vừa nhận phòng

Họ đăng ký nhận phòng lúc 18 giờ, sau đó rời khỏi khách sạn lúc 19 giờ. Một số người để lại hành lý trong phòng khách sạn, số khác mang hành lý theo.

Sau khi rời khách sạn, các du khách Việt được nhìn thấy lên những chiếc xe buýt, xe đưa đón và taxi. Hiện tại, nhà chức trách Đài Loan đang cố gắng theo dõi hành trình của những chiếc xe này.

Chủ sở hữu xe đến từ khắp miền Bắc, miền Trung và miền Nam Đài Loan, dựa trên thông tin đăng ký. Đài Bắc nghi ngờ đây có thể là hành động liên quan tới buôn lậu người.

{keywords}
152 người Việt nghi là bỏ trốn tại Đài Loan 

Giới chức NIA cho hay, đội đặc nhiệm ở TP Cao Hùng này đã nắm được thông tin hành trình của các du khách Việt Nam và đang phối hợp với cảnh sát để tìm kiếm. Các du khách này sẽ bị trục xuất vì vi phạm đạo luật di trú và bị cấm nhập cảnh Đài Loan trong một khoảng thời gian nhất định. NIA đang điều tra khả năng những kẻ buôn người dính líu đến vụ việc.

Cơ quan ngoại giao Đài Loan cho biết đã hủy thị thực của 152 du khách mất tích, đồng thời từ chối đơn xin thị thực của 182 khách du lịch Việt Nam khác dự kiến đến Đài Loan theo chương trình ưu đãi về thủ tục xin thị thực du lịch Đài Loan.

Sau vụ việc mới nhất, Cục Du lịch báo cho Cơ quan Ngoại giao biết họ đã quyết định ngừng cấp thị thực du lịch cho các đoàn du khách từ Việt Nam.

Nam Hải

152 khách du lịch Việt Nam bất ngờ 'biến mất' ở Đài Loan

152 khách du lịch Việt Nam bất ngờ 'biến mất' ở Đài Loan

152 khách du lịch người Việt đã biến mất khi đi du lịch Đài Loan. Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm số du khách này.