Ngày 7/10/2018 LINA Network- công ty Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ Blockchain-Bigdata và AI, ký kết hợp tác đồng hành cùng 8 doanh nghiệp, tập đoàn Nhật bản trong các dự án đầu tư tại Việt Nam, khởi điểm là triển khai ứng dụng Blockchain trong Fintech.

{keywords}
Chủ tịch Lina Netwwork - Mr Vũ Trường Ca, giới thiệu về công ty cũng như các sản phẩm do Lina Netwwork đang xây dựng và chuẩn bị “trình làng” trong giới công nghệ Blockchain.
{keywords}
Giới thiệu tổng quan về 8 tập đoàn của Nhật trong buổi ký kết

Theo đại diện LINA Network, LINA.Network là một nền tảng công nghệ được xây dựng trên Blockchain. Tuy nhiên, nền tảng LINA được tối ưu hóa bằng thiết kế Hybrid, hay tạm gọi là thiết kế "lai", đảm bảo được việc theo dõi nguồn gốc một sản phẩm nào đó trong thời gian thực. Ứng dụng của blockchain trong Fintech là khá đa dạng, tác động đến hầu hết lĩnh vực hoạt động của ngành tài chính - ngân hàng.

{keywords}
Ông Nishiyama Akira – Giám đốc công ty BSO Nhật Bản và ông Vũ Trường Ca

Hai cái tên đáng chú ý nhất trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đã tham gia hợp tác cùng LINA có thể kể đến công ty TNHH Hinomaru - doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về lĩnh vực chuyển phát nhanh và công ty cổ phần công nghiệp Radio Fuji chuyên về vật liệu mới.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài Nhật Bản, LINA Network đã có thị trường phát triển trong khu vực Đông Nam Á, thông qua việc đạt được thỏa thuận ghi nhớ hợp tác vớì 8 tập đoàn nông nghiệp lớn của Thái Lan và bắt đầu nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong đó 3 tập đoàn lớn nhất gồm ChokChai - Tập đoàn chăn nuôi bò sữa lớn nhất Đông Nam Á với phạm vi ứng dụng trong các dây chuyền sản xuất và cung ứng sữa, các chế phẩm từ sữa; Tập đoàn SAP Siam Food International Co. Ltd và Tập đoàn AIM THAI, ứng dụng trong việc theo dõi sản phẩm chế biến từ trái cây.

{keywords}
LINA Network và các đối tác

LINA Network còn ký kết biên bản hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, ứng dụng công nghệ Blockchain vào định danh điện tử chính phủ. Theo đó, tập đoàn sẽ cung cấp các giải pháp để phát triển ứng dụng Blockchain cho Chính phủ và Bộ Khoa học và Công nghệ Lào. Giải pháp được triển khai dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, Internet Vạn Vật (Internet of Things -IoT), Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là định danh điện tử để hướng tới "Chính phủ điện tử".

Vũ Minh