Cách đây 2-3 năm, lẩu tokbokki Hàn Quốc đã xuất hiện trên thực đơn của nhiều nhà hàng ở nước ta nhưng không quá nhiều người biết đến, giá của mỗi suất buffet lẩu loại này dao động từ 100.000-160.000 đồng/suất. Song, thời gian gần đây, món lẩu có nguồn gốc từ xứ sở kim chi thực sự tạo nên cơn sốt, tạo thành một trào lưu mới, khiến giới trẻ phát cuồng.

Đáng chú ý, cơn sốt lẩu tokbokki không hề có dấu hiệu hạ nhiệt bất chấp thời tiết đang vào hè, nắng nóng diễn ra trên khắp cả nước. Trên các diễn đàn mạng xã hôi, giới trẻ thi nhau chia sẻ các địa điểm có thể đến thưởng thức loại lẩu Hàn Quốc này. Trong khi đó, ở “chợ mạng”, lẩu tokbokki lại đắt hàng như tôm tươi.

Theo đó, trêng mạng xã hội, món lẩu này được rao bán với giá khá rẻ, chỉ khoảng 65.000-85.000 đồng/set nhân lẩu cho 3-4 người ăn. Các set lẩu này được quảng cáo có tràn ngập các loại hải sản như: chả mực xoắn, tôm surimi, cá viên, chả cá Hàn, thanh cua Hàn, tôm viên, xúc xích, tob phô mai, bánh gạo, mì gói. Ngoài ra, người bán còn gửi kèm thêm loại sốt ớt đặc gochujang để sẵn tiện pha chế vào nồi lẩu.

{keywords}
Lẩu tokbokki Hàn Quốc gây sốt trên thị trường thời gian gần đây

Người bán cũng hướng dẫn làm loại lẩu xứ kim chi siêu đơn giản. Khách mua lẩu này về chỉ cần đun sôi nước dùng nấu từ xương, nước luộc thịt hay đơn giản là nước không, thả thêm sốt ớt gochujang và cho thêm chút đường nước lẩu sẽ sánh sệt. Nước dùng sôi thì cho các loại nhân lẩu cùng với nấm, kim chi...

Chị Huỳnh Thanh Trang - một đầu mối bán lẩu Hàn Quốc ở Hà Nội cho biết, mỗi set nhân lẩu chị bán có tổng trọng lượng khoảng 1kg, trong đó có 11 loại nhân các loại, đa phần làm từ hải sản.

“Cái này mình nhập đồ về rồi chia nhỏ thành các set bán với giá 65.000 đồng. Người mua về ăn rất tiện vì chỉ cần lấy sốt pha chế vào nồi nước dùng là xong”. Chị Trang tiết lộ, dù là thời tiết mùa hè nhưng món lẩu Hàn này vẫn siêu hot. Thế nên, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng trên dưới 100 set lẩu.

{keywords}
Loại lẩu này được rao bán tràn ngập trên mạng
{keywords}
Giá của món lẩu Hàn Quốc chỉ từ 65.000-85.000 đồng/set nên được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng

Riêng 2 ngày cuối tuần, số lượng set lẩu chị bán thường gấp đôi, hoặc có đợt gấp 3 lần ngày thường, chị cho hay.

Nhiều đầu mối bán lẩu trên “chợ mạng” cũng thừa nhận, bất chấp thời tiết nắng nóng, lẩu tokbokki vẫn tạo nên cơn sốt. Thế nên, mỗi ngày họ bán ra hàng trăm nồi lẩu loại này.

“Lẩu này tương đối cay, thường chỉ có giới trẻ cuồng ăn vì các bạn xem phim Hàn nhiều, muốn thưởng thức loại lẩu hay xuất hiện trong phim”, chị Nguyễn Thị Hải - một đầu mối bán lẩu tokbokki ở Hoài Đức (Hà Nội) chia sẻ.

Giá siêu rẻ, lại được thưởng thức món lẩu có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc nên dạo gần đây, Nguyễn Thị Hải Yến - sinh viên một trường đại học ở Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, món lẩu này thường xuyên được các bạn mua ăn vào cuối tuần.

“Bọn em sinh viên ít tiền, mua set lẩu này hết 65.000 đồng, mua thêm ít rau về nữa là có nồi lẩu ngon, ăn cay cay khá hấp dẫn. Nhân lẩu lại toàn hải sản. Tính ra mỗi lần ăn lẩu này chỉ hết khoảng 80.000 đồng mà cả 3 người ăn thoải mái”, Yến chia sẻ.

Theo Yến, so với ăn các loại lẩu thường thì lẩu tokbokki này rẻ chỉ bằng 1/3, thậm chí bằng 1/6, đặc biệt chế biến món lẩu này lại siêu nhanh.

Như Băng