Theo thông tin đăng tải, mới đây, một gia đình ở trấn Tượng Khê, huyện Tùng Dương, tỉnh Chiết Giang Trung Quốc bắt gặp sự việc lạ lùng.

Cô Tống Mỹ, chủ gia đình cho biết, trong nhà vốn nuôi gà, trong đó có một con gà mái đã gần 4 năm nay không còn đẻ trứng, vì vậy cô quyết định đem con gà đi mổ thịt, nấu ăn.

Không ngờ, trong lúc làm thịt gà, cô phát hiện trong bao tử con gà có một dị vật giống như trứng gà, nhưng lớn hơn cả trứng vịt thông thường, có mùi vị lạ lùng. Cảm thấy dị vật này bất thường, cô Tống Mỹ để riêng ra, sau đó đem phơi nắng ở chỗ thoáng gió.

{keywords}
Không rõ dị vật là gì, cô Tống Mỹ quyết định chụp ảnh, quay video và đăng tải lên mạng, hỏi mọi người.

Trong hình ảnh có thể thấy, dị vật này có kích thước bằng nắm tay, bề mặt màu nâu vàng và cứng như đá, mặt ngoài sờ có chút trơn trượt.

Dị vật này chỉ nặng hơn 100 gram khi vừa được lấy ra khỏi cơ thể con gà và nặng 70 gram sau khi được phơi khô. Cô Tống Mỹ cũng cho biết, con gà đã được gia đình nuôi trong khoảng 6 đến 7 năm, mới đầu vẫn đẻ trứng đều, sau lại không đẻ nữa. Gia đình cũng không cho con gà ăn thứ gì đó đặc biệt, chỉ cho ăn thức ăn thông thường.

Sau khi nhìn thấy những hình ảnh mà cô Tống Mỹ đăng tải, một người bạn của cô nói rằng, cô Tống Mỹ đã "phát tài", đây là báu vật trong bụng gà, còn gọi là "kê bảo".

Một số người còn ra giá, muốn mua 1 gram của "kê bảo" với giá 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng), nhưng cô Tống Mỹ không đồng ý. Cô cho biết, cô muốn tìm hiểu xem dị vật này thực chất là thứ gì.

Theo tìm hiểu, "kê bảo" được xem là một trong những vị thuốc dân gian, được xem là rất quý hiếm, khó tìm nhưng không được y khoa hiện đại chứng thực, vì vậy không thể định luận giá trị và tác dụng thực sự.

Có người nói "kê bảo" là sỏi mật của gà, có người lại cho rằng "kê bảo" chẳng qua là sản phẩm của buồng trứng viêm nhiễm. Trong quá trình sinh sản, buồng trứng của gà mái bị viêm, ống dẫn trứng bị tắc, vì vậy sản sinh ra "kê bảo". Tuy vậy, những thông tin này vẫn chưa được xác thực.

(Theo CNT/ Dân Việt)