Làm rượu từ ống tre siêu độc đáo của người Trung Quốc

Tre là một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên linh hoạt nhất luôn sẵn có dành cho con người. Nhiều ngôi làng ở Trung Quốc tận dụng tre với các mục đích khác nhau, trong đó, làm rượu từ những cây tre còn tươi là phương pháp độc đáo.

{keywords}
Rượu trắng được bơm thẳng vào những cây tre non đang trồng trên mặt đất

Bằng phương pháp sử dụng kỹ thuật phun áp lực cao, rượu được bơm trực tiếp vào thân rỗng của những cây tre non. Đây là loài cây có khả năng tự phục hồi cao. Sau 10 ngày, các lỗ rượu dần được lấp kín. Và như thế, rượu được ủ tự nhiên trong môi trường kín.

{keywords}
Sau thời gian cây tre phát triển đủ lớn, loại rượu này coi như ủ thành công và lấy ra sử dụng

Rượu vốn là thức uống xuất hiện ở tất cả các quốc gia trên thế giới, nhưng rượu tre lại là món uống mới, được nhiều du khách lần đầu thưởng thức khen ngợi.

{keywords}
Lấy rượu từ ống tre tươi

Nhờ ủ rượu trong ống tre tươi mang lại cho thứ đồ uống này mùi thơm tinh khiết, dễ chịu, giải độc và giảm bớt độ cồn vì thân cây đã hấp thụ một phần.

Kỹ thuật ủ rượu trong ống tre tươi ban đầu xuất hiện ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, sau đó được dân làng ở những vùng lân cận như Quảng Tây, Tứ Xuyên áp dụng. Những rừng tre tự nhiên được biến thành xưởng sản xuất rượu, ủ trong ống tre tươi.

{keywords}
Rượu có màu vàng, với hương thơm tinh khiết

Loại rượu ủ từ ống tre có màu sắc vàng nhạt, được giới thiệu là bổ phổi, giúp giải độc. Hiện tại, giá bán của loại rượu này khoảng 72 USD cho mỗi thanh tre. Nhưng nhiều du khách tới đây thậm chí sẵn sàng trả giá cao hơn vì tin tưởng những lợi ích sức khỏe nó mang lại.

(Theo Odd/ Dân trí)