Tại Nga, khách hàng có thể mua một chiếc ô tô SUV 4x4 của thương hiệu Lada nổi tiếng với giá chỉ khoảng 8.550 USD (tương đương 194 triệu VND).

Nhà sản xuất ô tô nổi tiếng AvtoVAZ của Nga đang bắt đầu xuất khẩu xe sang hai thị thường tiêu thụ ô tô lớn trên thế giới, Trung Quốc và Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Mẫu sản phẩm được bán sang hai thị trường này là chiếc SUV 4x4 của hãng Lada, được lắp ráp tại Kazakhstan bởi công ty đối tác Asia Auto.

{keywords}

Mẫu xe SUV 4x4 Lada chỉ có giá 194 triệu VND.

Một nguồn tin từ Asia Auto cho tờ Life.ru biết: “Việc xuất khẩu ô tô sang Trung Quốc đã bắt đầu triển khai từ tháng 1/2017. Tại thời điểm này, chúng tôi mới chỉ xuất khẩu mẫu Lada 4x4 SUV. Mặc dù chi phí thủ tục hải quan ở nước này lên tới hơn một nửa giá trị của chiếc xe, nhưng sản phẩm vẫn có tính cạnh tranh cao”.

Các nhà sản xuất ô tô cần phải tìm một nhà phân phối Trung Quốc, nếu không sẽ phải chịu mức thuế lên tới 83%. Hiện các nhà phân phối ở Trung Quốc cũng đang tích cực nhập sản phẩm ăn khách này về.

Trong khi đó, đối với thị trường UAE, nhà sản xuất ô tô Nga cho biết: “Thuế tại quốc gia này khá thấp, thị trường tương đối rộng mở, và giá thành cũng rẻ. Công ty cũng đang xúc tiến xuất khẩu một số lượng nhỏ xe Lada sang quốc gia này”.

Tại Nga, giá xe Lada 4x4 chỉ rơi vào tầm 8.550 USD (tương đương 194 triệu đồng).

Nhà máy lắp ráp tại Kazakhstan sắp tới cũng sớm được trang bị dây chuyền mới, nhằm phục vụ mục tiêu sản xuất 120.000 xe/năm. Bên cạnh xe Lada 4x4, nhà máy cũng nhận trách nhiệm lắp ráp mẫu xe Lada Granta và Lada Kalina.

(Theo RT/ Báo Tin tức)