Kiệt tác sanh cổ có tên “Nghinh phong” với chiều cao khoảng 3m, hội tụ đầy đủ các yếu tố “cổ, kỳ, mỹ văn” của một cây cảnh đẹp. Nhiều người trong giới chơi cây cho biết, siêu cây này có giá gần 10 tỷ đồng.

 

Kiệt tác sanh cổ có tên “Nghinh phong” (cây có dáng vươn đón gió) của tác giả Đặng Xuân Cường (có nghệ danh là Cường Họa Sỹ), chủ một nhà vườn cây cảnh ở Hà Nội.

"Đây là cây mà tôi rất thích, dù cây đã hoàn thiện là một tác phẩm đẹp nhưng tôi vẫn thường xuyên chăm sóc nó như một đứa con của mình", "cha đẻ" của tác tác phẩm "Mâm xôi con gà" chia sẻ.

Ông Phạm Văn Nhật, một chủ vườn cây cảnh ở Hưng Yên cho rằng: "Cây nghinh phong này của ông Cường rất đẹp và rất giá trị, nếu cây được bán với giá gần chục tỷ đồng cũng là giá hợp lý".

 

{keywords}
Tác phẩm sanh kiểng "Nghinh phong" được các dân chơi cây ở Việt Nam đánh giá là có một không hai ở Việt Nam, với độ độc đáo của siêu cây này có thể cây có giá bán gần 10 tỷ đồng.
{keywords}
Đến nay, sanh bonsai "Nghinh phong" được Cường họa sỹ (giảng viên chính trường ĐHSP Nghệ thuật Trung Ương đã về hưu) chăm sóc và uốn, cắt tỉa trên dưới 15 năm.
{keywords}
Bộ rễ của sanh bon sai "Nghinh phong" được bám nêm chặt vào đá càng tạo thêm vẻ đẹp cho tác phẩm này.
{keywords}
Theo đó, bông tán tự nhiên, thân cây uyển chuyển, đặc biệt bộ rễ ôm trọn phiến đá tạo điểm nhấn đặc biệt cho cây. "Cây của tôi đã từng đi dự nhiều cuộc triển lãm và đã có nhiều người trả giá nhưng tôi chưa muốn bán", ông Cường nói.
{keywords}
 
{keywords}
Theo ông Cường, điểm đặc biệt của cây "Nghinh phong" này là ông đã tận dụng được một cành chiếu thủy, dù theo thông lệ thì ít khi dân chơi cây dùng vì nó là cành âm nhưng ông đã biết cách khai thác đặc điểm riêng đó để nhân nó lên để thành 1 cành chiếu thủy rất đẹp.
{keywords}
 
{keywords}
"Riêng cây "Nghinh phong" này là có 2 thân, 1 thân chính đi lên tạo thành thân siêu và một cành mọc ở trong hõm gần gốc đi ra tạo thành cành chiếu thủy. Đặc biệt là tôi còn tạo được thêm 1 cành đỡ ở dưới đằng sau để đỡ thân chính vì thế nên đã tạo thành một bố cục chắc chắn. Đây chính là đặc điểm riêng của cây này mà hiếm cây cảnh ở Việt Nam có được điều này", ông Cường tiết lộ.

(Theo Dân Việt)

 

Nhà giàu Việt 'săn' cá lọc bạch kim giá tiền triệu về làm cảnh

Nhà giàu Việt 'săn' cá lọc bạch kim giá tiền triệu về làm cảnh

Cá lóc bạch kim là dạng đột biến của cá lóc hoa (cá chuối hoa), con trưởng thành có thể đạt kích thước lớn nhất lên đến 80cm.

Cận cảnh cặp khế 'đầu voi đuôi chuột' giá 12 tỷ của đại gia Tây Ninh

Cận cảnh cặp khế 'đầu voi đuôi chuột' giá 12 tỷ của đại gia Tây Ninh

Cặp khế 300 tuổi này của ông Võ Phi Sơn (nghệ nhân Ba Hùng, quê Tây Ninh) được rao bán với giá 12 tỷ đồng hồi đầu năm 2017.

Cận cảnh vườn tùng cổ thụ trăm tuổi “độc nhất, vô nhị” ở Hà Nội

Cận cảnh vườn tùng cổ thụ trăm tuổi “độc nhất, vô nhị” ở Hà Nội

Hơn 500 cây tùng La Hán có tuổi đời từ 80 – 600 năm được nghệ nhân Vũ Xuân Lành sưu tập từ các vườn tùng nổi tiếng ở Nhật Bản trong nhiều năm, trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng...

Chiêm ngưỡng vườn cảnh triệu đô của đại gia Phú Thọ

Chiêm ngưỡng vườn cảnh triệu đô của đại gia Phú Thọ

Không chỉ được công nhận là “vườn cây di sản” đầu tiên ở Việt Nam, vườn cây cảnh của tay chơi Toàn “đô la” (Phú Thọ) còn nổi tiếng khắp trong và ngoài nước bởi quy tụ nhiều cây độc, lạ và có giá trị.