{keywords}
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Hà Nội 2020 được tổ chức tại Khu vực quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), với quy mô 300 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp.
{keywords}
Đây là sự kiện giao thương ngành đồ gỗ và trang trí nội thất lần đầu tiên được UBND TP. Hà Nội tổ chức dự kiến thu hút hàng ngàn khách thăm quan, giao dịch. Sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát.
{keywords}
Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ là những mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.
{keywords}
Đặc biệt, tại hội chợ có sự xuất hiện của 1 khúc gỗ cẩm lai cỡ lớn được người bán rao với giá 10 tỷ đồng.
{keywords}
Theo nhân viên tại gian hàng, khúc gỗ có tuổi thọ khoảng 5.000 năm, được mang về từ châu Phi. Chiều dài 5,48 m, vành tròn 2 bên 7,2 m.
{keywords}
Vân gỗ nổi rõ dấu thời gian. Gỗ cẩm lai là loại gỗ quý, có tính thẩm mỹ và độ bền cao, thích hợp để tạo ra những món đồ nội thất gỗ sang trọng.
{keywords}
Anh Trần Đình Thu (Lê Đức Thọ, Hà Nội) chia sẻ, dù biết đây là loại gỗ quý nhưng giá tiền 10 tỷ khiến tôi thực sự bất ngờ. Một khúc gỗ đã có giá trị bằng cả gia tài.
{keywords}
Gỗ cẩm lai là loại gỗ tự nhiên được xếp vào một trong những loại gỗ quý tại Việt Nam, gỗ đường vân gỗ đẹp, thớ rắn chắc, hạn chế khả năng tác động của môi trường lên gỗ. Đặc biệt mùi hương của gỗ có thể xua đuổi được côn trùng.
{keywords}
Ngoài ra tại hội chợ còn có nhiều sản phẩm đồ gỗ giá khủng khác như bộ bàn ghế bằng gỗ đinh có tên Long Ly Quy Phượng trị giá 3,8 tỷ đồng.
{keywords}
Trên chiếc bàn được tạo tác hình một cây Tùng lớn đang xòe các tán lá ra xung quanh.
{keywords}
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Hà Nội 2020 diễn ra từ ngày 5 - 14/10/2020. Hội chợ được kỳ vọng là “đòn bẩy” thiết thực hỗ trợ ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường nội địa.

(Theo Dân Việt)