Khô gà lá chanh được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng bởi đây là món ăn vặt, rất dễ ăn, có thể làm vui miệng cho người làm việc văn phòng, trong bữa tiệc họp mặt bạn bè, làm mồi nhậu hoặc quà biếu người thân.

Khô gà lá chanh có giá dao động từ 150-300 nghìn/kg nhưng hiện nay trước tình hình khô gà trở thành món ăn đắt khách, nhiều cơ sở, cửa hàng vì lợi nhuận nên cố tình dùng thịt không đảm bảo để làm khô gà cung cấp ra thị trường với giá rẻ hơn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Để tìm hiểu về món ăn này, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Nhi (33 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị rất thích món khô gà lá chanh nhưng mua ở bên ngoài chị không yên tâm về chất lượng thịt gà nên chị tự làm để ăn.

{keywords}
Món khô gà lá chanh đang được giới trẻ ưa thích

"Nhà có nồi chiên không dầu, tôi tìm hiểu thêm các gia vị đi kèm và tự tay mình làm. Ban đầu tôi cũng chỉ định làm để ăn và cho người thân, tuy nhiên sau đó được mọi người ủng hộ nhiệt tình nên cứ cuối tuần tôi lại dành ra một ngày làm món ăn vặt này để rao bán trong khu chung cư nơi tôi sinh sống.

Giá tôi bán là 300 nghìn đồng/kg được làm từ thịt gà tươi, ớt sạch, lá chanh và các gia vị tẩm ướp khác đi kèm. Tôi làm để ăn là chính chứ lãi cũng không được là bao. Cùng một mẻ làm ăn thì không hết nên có làm dư thêm để bán cho những khách quen", chị Nhi chia sẻ.

Nói về cách nhận biết khô gà lá chanh thật, giả, chị Nhi chia sẻ, nếu  khô gà có màu sắc bất thường như vàng quá hay màu đậm quá thì chắc chắn có sử dụng qua hóa chất, phẩm màu đỏ, vàng.

Hơn nữa khô gà lá chanh giá rẻ, bán tràn lan thường được làm từ những miếng gà thải, gà đông lạnh.

"Trong khi đó nếu sử dụng thịt gà tươi làm món khô gà lá chanh này thì thường màu của món ăn sẽ có màu vàng sẫm bởi sau khi đã được ướp, sấy cùng các gia vị thì màu sắc thường không được tươi, không được đẹp mắt cho lắm.

Bên cạnh đó khô gà thật thường có độ dai nhất định, khi dùng tay xé sợi có thể dễ dàng xé tơi ra mà không cần phải dùng lực mạnh và sợi sau xé là sợi thịt chứ không bị bở, đứt đoạn.

Ngoài ra khi thưởng thức khô gà thật thì người ăn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt của thịt gà trong khi khô gà giả sẽ có vị lợ lợ vì thêm quá nhiều gia vị, hóa chất để người dùng không nhận ra mùi khô gà giả", chị Nhi chia sẻ thêm.

(Theo Báo Đất Việt)