Hơn 100 tấn bột mì nhập khẩu hết hạn sử dụng (date) được đổi bao bì, tẩy date… vừa bị Đội Quản lý thị trường Tân Bình, TP HCM phát hiện và xử lý.

Ngày 9/5, kiểm tra kho bột mì của Công ty TNHH TM Phương Nga, do bà Trần thị Kim Phượng là chủ tịch hội đồng thành viên, có trụ sở tại số 7, đường Bàu Bàng, phường 13 quận Tân Bình, TP HCM, Đội Quản lý thị trường quận Tân Bình phát hiện một lượng lớn bột mì, hầu hết có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật Bản (được hiển thị trên bao bì) đã hết date, hoặc được tẩy date chờ đưa ra thị trường tiêu thụ.

Tất cả số bột mì được đựng trong những bao giấy lớn có trọng lượng 25 kg mỗi bao, một số đựng trong bao dứa trắng.

{keywords}

Cả kho bột mì khổng lồ đã hết hạn sử dụng chờ ra thị trường.

Số hàng vi phạm gồm 5.284 bao (132,1 tấn) bột mì nhãn hiệu 555 đã hết hạn sử dụng và 1,6 tấn bột mì được chủ hàng tự sửa date; 7,5 tấn không nhãn hiệu. Tại kho hàng, cơ quan chức năng còn phát hiện gần 14 tấn bột mì được chỉ định làm thức ăn chăn nuôi.

Trong kho cũng có khoảng 3.031 bao bột mì (90,7 tấn) còn hạn sử dụng. Tuy nhiên, cơ quan Quản lý thị trường cho biết, số bột mì này sẽ được tiến hành điều tra, xem đã được thay đổi date trên bao bì hay chưa.

Nguyên nhân là ngoài số hàng hóa vi phạm, tại kho hàng của doanh nghiệp này, các cán bộ đội quản lý thị trường còn phát hiện có tới 2.800 vỏ bao mới, giống hệt những bao đựng bột mì trong kho nhưng không in date, và khoảng 500 vỏ bao ghi ngày 8/2/2016 và 16/9/2015.

Số bột mì bị tẩy xóa date đã được tạm giữ, chuyển về Đội quản lý thị trường Tân Bình, còn lại phần lớn số hàng hết date được niêm phong tại kho của doanh nghiệp chờ xử lý tiếp theo.

(Theo Zing)