Cụ thể ngày 4/7, Đội Quản lý Thị trường số 14 thuộc Cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã kiểm tra đồng loạt 8 cơ sở kinh doanh các mặt hàng đồng hồ, kính mắt, quần áo hay túi xách tại chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất phía Bắc và có hoạt động kinh doanh rất nhộn nhịp.

Cũng tại các cửa hàng CQLTTHN kiểm tra, cơ quan chức năng dễ dàng phát hiện các sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn LVMH.

Không chỉ quần áo, các sản phẩm đồng hồ, kính mắt giả thương hiệu Chanel, Hublot, Dior, Gucci... cũng được bán với số lượng lớn, thậm chí được bán theo cân với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng trong khi sản phẩm thật ngoài thị trường có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

{keywords}
Hàng giả, hàng nhái bày bán tràn lan tại chợ Ninh Hiệp.

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Quản lý Thị trường số 14, số hàng hóa, trị giá xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng và tổng giá trị hàng hóa vi phạm buộc tiêu huỷ khoảng trên 1 tỷ đồng.

“Các tiểu thương ở khắp nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng”, ông Dương Ngọc Viện nói thêm.

Tập đoàn LVMH của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ đã cử những chuyên gia châu Á đến Việt Nam để phối hợp cùng cơ quan chức năng.

Trong khi các thương hiệu nổi tiếng thường được bán với số lượng có hạn, đánh seri thì tại đây lại được bán công khai, treo trên giá. Một số mặt hàng giả các thương hiệu nổi tiếng nếu được làm tinh xảo hơn sẽ được trưng trong tủ kính, còn loại siêu rẻ tiền thì đổ đống bên ngoài, chờ “bán theo cân”.

Cụ thể, gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci... đã bị CQLTTHN thu giữ tại chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý Thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.

(Theo Zing)