Sáng 4/7, trên trang Facebook cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (sống tại TP Đà Nẵng) đã đăng video và hình ảnh nhóm du khách Trung Quốc hành xử thô bạo với một người bán chuối tại Đà Nẵng khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, sự việc xảy ra vào lúc 8h20 ngày 4/7, một nhóm khách người Trung Quốc đã dừng một chị bán chuối ngang đường Phan Chu trinh (trước mặt nhà nhạc sĩ) để mua một nải chuối.

Nhóm khách này vừa bẻ, vừa ăn rồi ném vỏ vào giỏ chị bán chuối một cách vô văn hóa mà không hỏi giá cả gì. Khi chị bán chuối nói giá 40.000 đồng, người đàn ông áo trắng đưa tiền Nhân dân tệ nhưng chị lắc đầu.

{keywords}

Nhóm khách Trung Quốc trả tiền sau khi vừa bẻ, vừa ăn rồi ném vỏ vào giỏ chị bán chuối một cách vô văn hóa mà không hỏi giá cả gì

Nhạc sĩ bảo với họ là ở đây không dùng tiền Trung Quốc. Sau một hồi xì xồ xì xào, người đàn ông Trung Quốc mới đưa ra tờ 50.000 đồng tiền Việt. Chị bán chuối thối lại 10.000 đồng thì nhóm khách Trung Quốc tỏ vẻ giận dữ, giữ chị lại không cho đi.

“Nhạc sĩ cố gắng giải thích với nhóm khách Trung Quốc rằng giá nải chuối là 40.000 đồng, đưa 50.000 đồng thối lại 10.000 đồng là đúng”, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái kể lại.

Trong đoạn video nhạc sĩ quay lại được, nhóm khách Trung Quốc trên vây quanh chị bán chuối, ấn gánh chuối của chị xuống đất không cho đi, giật lấy chiếc nón của chị bán chuối.

{keywords}

Nhóm này còn vây quanh chị bán chuối và có những hành xử vô văn hóa

Theo nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, khi chị bán chuối đi, một người phụ nữ trong nhóm khách trên còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải còn nguyên. Lúc này, con gái nhạc sĩ đã đánh vào tay mụ đàn bà khi thị cướp chuối.

“Nghe về văn hoá của tụi này đã lâu, chừ trực tiếp chứng kiến, giận sôi lên”, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái bức xúc.

Sau khi những hình ảnh và video trên được đăng lên Facebook, nhiều người đã tỏ ra phẫn nộ với những hành động thiếu văn minh của nhóm du khách trên.

(Theo Dân Trí)