Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đang cùng với công an, Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh, làm rõ vụ "tố" nhặt tiền không trả.

Ngày 12-4, trao đổi liên quan đến việc hành khách Phạm Thị Trang (TP Hải Dương) “tố” nhân viên an ninh hàng không Nội Bài nhặt được tiền khách không trả lại trên Facebook, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, cho biết đơn vị đã nhận được phản ánh của chị Trang và đang cùng với công an, Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh làm rõ. “Hiện chúng tôi chưa thể cung cấp được gì hơn” - ông Quang nói.

{keywords}

Nội dung chị Trang viết lên Facebook khiến nhiều người bức xúc.

Về sự việc này, bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, xác nhận hành khách đã trực tiếp làm việc với đơn vị và cung cấp thông tin sự việc. Hiện cảng vụ đang làm rõ phản ánh của hành khách và đồng thời hướng dẫn hành khách trình báo với cơ quan công an để công an vào cuộc điều tra, vì vụ việc có nhiều tình tiết tương đối phức tạp. “Đối với cảng vụ, đây là sự việc liên quan đến ngành hàng không nên chúng tôi phải điều tra, xác minh cẩn thận, chính xác nên hiện nay chưa đưa ra được kết luận cuối cùng…” - bà Phương thông tin.

Trước đó, trên Facebook Trang Chloe đăng thông tin vào lúc 16 giờ ngày 1-4, chị Phạm Thị Trang có hành trình từ Nội Bài (Hà Nội) - Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay VN613. Theo đó, chị Trang đã đánh rơi 5.200 USD tại phòng cách ly sân bay Nội Bài.

Hai ngày sau khi mất tiền (3-4), đại lý bán vé máy bay liên hệ với chị Trang thông báo một số điện thoại di động 0915.382.552 tự nhận là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo: “Chị Phạm Thị Trang bay trên chuyến bay VN613 lúc 16 giờ ngày 1-4-2017, về ngày 7-4-2017 có để quên một gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc bốc vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi”.

Nhận được thông tin, chị Trang đã nhờ một người bạn liên lạc với số điện thoại trên để trình bày rõ sự việc thì chủ nhân số điện thoại cho biết: “Tôi chỉ làm việc riêng với chị Trang, gói đồ đó đã được niêm phong không ai được động vào, chờ ngày chị Trang quay trở về Việt Nam sẽ giải quyết…”.

Ngày 7-4, chị Trang quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy: “Sau đó tôi được hướng dẫn ra trình báo với trung tâm an ninh sân bay. Tại đây các nhân viên nói không biết số điện thoại trên và không biết đến sự việc, ngày 1-4 không hề nhận được gói hàng nào như thế…”.

Sau đó, chị Trang lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao đang công tác tại "đồn an ninh soi chiếu sân bay uốc tế Nội Bài” tên Nghĩa. Một số người bạn cho chị hay là người đã liên lạc chỉ “trêu, biết Trang đi Thái nên có ý định lấy thông tin em nhờ mua đôi giày”.

Không chấp nhận cách lý giải đó, chị Trang đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Sau đó, chị Trang đến nhà gặp cha mẹ anh Nghĩa nói chuyện để xin lại số tiền đã mất. Mẹ anh Nghĩa đồng ý trả 100 triệu đồng với điều kiện chị rút đơn về. Hôm sau, mẹ anh Nghĩa liên lạc lại nói sẽ trả 100 triệu đồng cho chị Trang: “Nhưng con cô không nhặt được tiền của cháu nhưng cô vẫn trả cháu vì bình yên cho gia đình cô và vì con cô nó ngu”.

Chị Trang tiếp tục yêu cầu chỉ nhận tiền khi có người chứng kiến và có giấy tờ đàng hoàng. Nhưng mẹ anh Nghĩa nhất định không đồng ý và chỉ yêu cầu trao tay, không cần ai làm chứng hay giấy tờ gì hết: “Em không đồng ý vì số tiền quá lớn, nhận như vậy rất dễ bị quy vào việc chiếm đoạt tài sản. Ngày thứ hai, chị Trang liên lạc nhưng mẹ anh Nghĩa nói: “Không thể thỏa thuận và nói tùy bọn cháu, đừng liên lạc cho cô nữa…” - Facebook chị Trang viết.

Để hiểu rõ vấn đề, chúng tôi liên lạc với anh Nghĩa nhưng số máy không liên lạc được. Tiếp đó, chúng tôi trao đổi qua điện thoại với mẹ anh Nghĩa, mẹ anh khẳng định hiện cơ quan chức năng đang xác minh. Tuy nhiên, mẹ anh Nghĩa khẳng định anh Nghĩa không nhặt được số tiền trên. "Sự việc này rất dài và không thể nói hết được vào lúc này" - mẹ anh Nghĩa nói với chúng tôi.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)