Cặp đôi nước ngoài thuê homestay ở Sapa, sau đó rời đi vào hôm sau mà không trả tiền, cuộc khẩu chiến giữa hai bên bùng nổ trên mạng xã hội

Khách Tây 'té ngửa' khi đặt khách sạn ở Việt Nam qua mạng

Khách Tây 'buồn nôn' khi thấy cảnh tượng này trên chuyến bay về Việt Nam

Khẩu chiến

Ngày 5/11 vừa qua, homestay có tên U.E.L tại Sapa đã đăng tải trên trang facebook của mình bài viết về việc cặp đôi nam nữ người nước ngoài sau khi thuê phòng nghỉ đã bỏ đi mà không trả tiền.

Đáng chú ý hơn, homestay này còn cho rằng cặp đôi không chỉ quịt tiền phòng, tiền nước ngọt mà còn có những đăng tải nói xấu cơ sở này cùng những đe dọa sẽ "bóc phốt" nhà nghỉ này khắp các diễn đàn mạng xã hội mà họ có thể chạm tới.

Theo homestay U.E.L, nam du khách có tên Rory G. cùng vợ thuê phòng nghỉ của họ trong 1 đêm với mức giá 500.000 đồng. Mức giá này đã được thương lượng mặc cả vì ban đầu giá phòng là 800.000 với tiện ích như sát bờ suối, gần gũi với thiên nhiên và phòng sạch sẽ, mang phong cách văn hóa vùng rừng núi đặc trung. Do những người khách nước ngoài nói họ không còn nhiều tiền nên homestay đồng ý giảm giá để giúp đỡ.

{keywords}
Bài đăng "bóc phốt" vị khách nước ngoài của homestay U.E.L

Tuy nhiên, sáng hôm sau, 2 người khách này bỏ đi và không quay lại trả tiền. Theo thông tin từ nhân viên homestay, họ sử dụng 1 lon nước ngọt, tắm 2 lần vào tối và sáng, sử dụng sữa tắm để giặt quần áo.

Homestay U.E.L đã gửi tin nhắn cho Rory G. và hỏi vì sao chưa trả tiền. Anh này cho biết: "Bọn tôi gần như mất ngủ. Có nhiều muỗi trong phòng mà không có màn. Bọn tôi bị đốt rất nhiều. Bọn tôi dậy từ 4h sáng vì chó cắn nhau và sủa rất ồn. Bọn tôi đã định sáng nay đi tour đi bộ mà mệt quá không đi được, tiền mua tour cũng không được trả lại".

Trước những phản ánh của U.E.L, khách tây Rory G. đã có những đáp trả. Anh ta phản hồi trong mục đánh giá trên fanpage facebook của U.E.L và viết trên trang cá nhân của mình rằng đây không phải một homestay, nó giống như một "gypsy camp - khu cắm trại dị hợm" hơn. Thậm chí, người khách này còn cho rằng một chiếc quần đùi của anh còn có giá gấp 10 lần 1 đêm ở đây.

Ngoài ra, vị khách tây này còn cho rằng với số tiền phòng thỏa thuận, 2 người bọn họ xứng đáng được nhận bữa ăn kèm cùng với nhiều tiện ích hơn. Ngoài ra, Rory G. còn cho rằng vợ anh đã bị nhân viên của homestay đe dọa tấn công bằng vũ lực. Đồng thời, số tiền mua tour đi bộ trị giá 100 USD của họ đã mất trắng vì họ không còn đủ sức tham gia tour này sau "đêm kinh hoàng" ở U.E.L.

{keywords}
Dòng phản hồi ủng hộ những con chó tại homestay của du khách

Thực hư chuyện con muỗi và con chó

Sau một loạt những màn khẩu chiến qua lại, homestay đưa ra lời giải thích: "Những gì Rory G. nói là quá vô lý. Mùa đông ở Sapa không có muỗi do không khí lạnh, muỗi không sống được. Còn những con chó ở U.E.L hoàn toàn dễ thương và nó không ảnh hưởng được đến những du khách ngủ tại đây".

Nữ du khách Sanmantha Tan (người Singapore) bình luận: "Chúng tôi đã ở 2 người ở đây vào tháng 9 năm 2018. Tất cả những cáo buộc của anh Rory là hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi đã ở trong căn phòng tương tự như anh ta và không có muỗi. Những con chó thì rất dễ thương và mặc dù chúng nằm ngay bên ngoài phòng của chúng tôi vào ban đêm nhưng không có đánh nhau hay sủa lớn. Chúng tôi đã có một kỳ nghỉ thú vị mà không có vấn đề gì. Đừng để điều này khiến tinh thần của bạn thất vọng, U.E.L".

Ngoài ra, nhiều du khách người nước ngoài từng nghỉ tại U.E.L đều lên tiếng chỉ trích Rory G. và khen những con chó của cơ sở này là hòa đồng và thông minh.

Tuy nhiên, về vấn đề những con muỗi. Nguyễn Văn Hòa, một "phượt thủ" khá có tiếng cho biết anh vừa đi Sapa về đến Hà Nội tuần trước và Sapa vẫn có muỗi.

"Tôi khẳng định Sapa vẫn có muỗi, và các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam vẫn có muỗi. Dù đang ở mùa đông nhưng thời tiết thực tế chưa đủ lạnh để loài muỗi tự chết. Đặc biệt, muỗi rừng có khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn muỗi đồng bằng và chúng to hơn khá nhiều. Vì thế các nhà nghỉ dù mùa nào cũng phải trang bị màn chống muỗi cho du khách. Nếu không có màn, các du khách có thể yêu cầu nhân viên cung cấp cho mình" - Nguyễn Văn Hòa cho biết.

Câu chuyện lùm xùm giữa khách Tây và Homestay Việt vẫn đang tiếp diễn trên các diễn đàn mạng xã hội về du lịch xem ai đúng, ai sai.

{keywords}
Một phòng view ra suối của U.E.L được cho là tương tự với phòng mà Rory G. thuê

(Theo Báo Đất Việt)

Khách Tây khóc nghẹn vì những 'quả đắng' khi đến Việt Nam

Khách Tây khóc nghẹn vì những 'quả đắng' khi đến Việt Nam

Không ít du khách nước ngoài đã phải bật khóc hay than phiền vì bị mất trộm, bị cướp, bị chặt chém ở Việt Nam.

Những đặc sản Việt khiến khách Tây chùn đũa

Những đặc sản Việt khiến khách Tây chùn đũa

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, nhiều món ăn được người Việt coi là đặc sản lại khiến các du khách phương Tây sợ hãi.