Tuy nhiên, với thị trường khó truy xuất nguồn gốc như hiện nay, nhiều tiểu thương đã trà trộn những mặt hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng nhằm kiếm lời. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người sử dụng, Khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là những loại kẹo cho trẻ em, người tiêu dùng cần phải lưu ý những điều gì?

Tại một cửa hàng bán buôn khác tại La Phù, người bán thẳng thắn thừa nhận, mỗi ngày bán ra hằng trăm thùng hàng cho các mối lẻ khác. Trong đó, sản phẩm kẹo có hình mắt đang là mặt hằng đắt khách nhất. Bởi vậy, khách muốn lấy, đều cần phải đặt trước.

Thực tế, kẹo dẻo là hàng nhập lậu, nên không có bất cừ tem mác hoặc giấy tờ về kiêm định về chất lượng hay thành phần của sản phẩm. Vậy nên, để qua mắt người tiêu dùng, không ít các sản phẩm đã được in bằng tem tiếng anh, nhằm che đậy xuất xứ Trung Quốc. Đây cũng là cách quen thuộc làm hợp thức hóa các sản phẩm Trung Quốc để dễ dàng tiêu thụ trong thị trường Việt Nam.

Với những mặt hàng không rõ nguồn gốc thì chợ online là thị trường béo bở cho những tay buôn kiếm lời, chỉ vài thao tác đơn giản, người mua có thể dễ dàng tìm kiếm mặt hàng này trên các sàn thương mại điện tử.

Đối với những loại kẹo ngọt có màu sắc sặc sỡ và mùi thơm như vậy thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về chất tạo màu, tạo hương và chất tạo ngọt.

Kẹo dẻo là món ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với thị trường khó truy xuất nguồn gốc như ngày nay, nhiều tiểu thương đã trà trộn những mặt hàng không nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng nhằm kiếm lời. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người sử dụng. Bởi vậy, khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là những loại kẹo cho trẻ em, người tiêu dùng cần lưu ý:

- Không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc
- Không sử dụng sản phẩm có màu sắc sặc sỡ, nặng mùi hương liệu
- Hạn chế sử dụng đồ ngọt
- Ưu tiên sử dụng các sản phẩm có hương liệu tự nhiên

(Theo ANTV)

Hãi hùng món kẹo dẻo 'đắm chìm' trong phẩm màu và hóa chất

Hãi hùng món kẹo dẻo 'đắm chìm' trong phẩm màu và hóa chất

Kẹo dẻo là món ăn ưa thích của nhiều trẻ em, do vậy, nhiều cơ sở sản xuất bất chấp dùng đến các loại hóa chất bị cấm sử dụng cho thực phẩm trên thị trường để hút khách.