Tại TP.HCM, sau hơn 1 tháng trở lại bình thường mới, các hoạt động và dịch vụ được mở cửa, nhiều cửa hàng nhộn nhịp trở lại. Hoạt động vận chuyển hàng hóa của đơn vị chuyển phát sau dịch cũng diễn ra sôi nổi nhờ lượng mua sắm trực tuyến tăng rõ rệt. Lượng hàng tăng cao cũng sẽ đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng dịch vụ vận chuyển. 

Theo kết quả hợp tác giữa nền tảng Facebook và Bain & Company với nghiên cứu mang tên "SYNC Đông Nam Á", kể từ khi bắt đầu dịch Covid-19, khoảng 70 triệu người Đông Nam Á trên 15 tuổi đã trở thành người tiêu dùng số, ước tính đến hết năm 2021, số lượng người tiêu dùng số của khu vực sẽ đạt 350 triệu. Tại Việt Nam, 49% người tiêu dùng đã chuyển đổi lựa chọn trang thương mại điện tử trong vòng 3 tháng qua.

J&T Express tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử
Shipper J&T Expres giao nhận các đơn hàng 

Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chuyển phát dần ổn định, chuỗi cung ứng hàng hóa bắt đầu lưu thông trở lại bình thường sau chuỗi ngày “ngủ đông” vì dịch. Hơn nữa, số lượng đơn hàng tăng cao dịp cuối năm trên đa số sàn TMĐT tỉ lệ thuận với số lượng khách hàng cần dịch vụ vận chuyển. Trong bối cảnh dịch bệnh, trước mắt các doanh nghiệp vẫn cần tối ưu giải pháp đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như chuẩn bị phương án nếu tình hình dịch bệnh chuyển biến khác.

Đại diện J&T Express Việt Nam - Giám đốc Thương hiệu J&T Express, ông Phan Bình chia sẻ: “Về vận hành, chúng tôi sẽ gia tăng độ phủ dịch vụ tới đa tệp khách hàng cũng như tái thiết và linh động mô hình kinh doanh sau giãn cách. Bên cạnh đó chú trọng nâng cao năng lực vận chuyển nhờ hợp tác bền vững với các sàn TMĐT trong và ngoài nước. Về kĩ thuật, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống website, ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả. Gia tăng cơ hội cùng đối tác và nâng cao trải nghiệm khách hàng được coi là tầm nhìn rộng lớn mà J&T Express hướng tới”.

 

Sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, chuyển phát nhanh J&T Express đã là đối tác lớn của hầu hết các sàn TMĐT đang bùng nổ trong lĩnh vực này như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Jingdong… Đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống và con người như vậy nên không ngạc nhiên khi J&T Express cũng là đối tác của các chuỗi bán lẻ quy mô như Thế Giới Di Động và các thương hiệu OPPO, Vivo, Realme…

Doanh nghiệp cũng đang từng bước thúc đẩy mối quan hệ giữa nhà nông với người tiêu dùng nhờ tiếp túc hợp tác với sàn TMĐT UPOS - ứng dụng quản lý bán hàng chốt đơn livestream. Trên giao diện UPOS, hai bên có thể trao đổi, mua bán và vận chuyển đến tay người mua dễ dàng chỉ vài thao tác cơ bản. 

J&T Express tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử
 J&T Express hợp tác với sàn TMĐT UPOS

Việc hợp tác này được nhiều người dùng tin tưởng và đánh giá cao. Theo J&T Express, đây cũng là động lực để thương hiệu từng bước nâng cao năng lực vận chuyển và phủ rộng mạng lưới chuỗi cung ứng dịch vụ.

Ngọc Minh