Điện thoại iPhone giảm giá tốt trên nhiều dòng

Ghi nhận trong những ngày cuối tháng, không chỉ iPhone 12 có sức hút mạnh tại thị trường, mà các mẫu cũ vẫn có nhiều ưu đãi lẫn hạ giá để kích cầu mùa tiêu dùng cuối năm.

Tại hệ thống Di Động Việt, theo nhân viên cho biết, giá iPhone cũ đều có dấu hiệu giảm nhiệt so với những ngày đầu tháng 1. Theo đó, các dòng máy iPhone Xs, iPhone Xs Max đến iPhone 11 series chỉ còn từ 10,59 triệu đồng.

"Nếu chọn mua iPhone 12 series, mức giá thấp nhất đang là 17,7 triệu đồng, đáng để mua dịp này bên cạnh các dòng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đang có mức giảm kỉ lục lên đến 5,4 triệu đồng", nhân viên cho biết.

{keywords}
iPhone tiếp tục được người dùng chọn mua dịp Tết ở phân khúc trên 10 triệu đồng. Ảnh: Kim Vân.

Cùng với các mẫu iPhone giảm giá mạnh, nhiều dòng chính hãng VN/A cũng có tín hiệu kích cầu từ nhiều chuỗi bán lẻ khi giá đang về ở con số trên dưới 30 triệu đồng.

Ngoài iPhone 12, các dòng iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũ thời điểm này vẫn còn sức hút khá lớn. Tham khảo giá bán lẻ tại nhiều chuỗi, sức tiêu thụ khá tốt khi nhiều mẫu đã giảm thêm hơn 2 triệu đồng so với thời điểm đầu tháng 1.

Cùng với iPhone 12, iPhone 11 cũ chỉ còn 13,79 triệu đồng (giá cũ 15,09 triệu đồng), iPhone 11 Pro chỉ còn 16,99 triệu đồng (giá niêm yết 18,49 triệu đồng), iPhone 11 Pro Max cũ chỉ còn 20,39 triệu đồng (giá cũ 22,49 triệu đồng).

Trong khi đó, với thế hệ iPhone Xs Max, hiện mức giá bình ổn từ 12,99 triệu đồng, được xem là mức giá tốt nhất từ trước đến nay.

Thị trường cuối năm càng nóng thêm khi không chỉ iPhone giảm giá, mà Samsung S21 vừa mới trình làng cũng đã có mức giá ổn định, song song với Oppo khi tung tân binh Reno 5 cạnh tranh phân khúc cận cao cấp dịp này.

Chuỗi bán lẻ đua kích cầu hình thức độc, kèm lì xì lộc Xuân

Ngoài giảm giá theo chính sách hãng, giảm giá trừ quà, giảm giá ưu đãi, thị trường điện thoại cuối năm còn ghi nhận nhiều cạnh tranh hơn khi chuỗi bán lẻ tung hàng loạt chương trình kích cầu mạnh cho người tiêu dùng.

Trong đó, cùng với hình thức trả góp 0% lãi suất, dễ dàng thấy nhất là Trade-in thu cũ đổi mới khi giúp người dùng tiết kiệm nhiều hơn khi mua sản phẩm mới.

{keywords}
Chuỗi bán lẻ tấp nập người mua với nhiều dòng từ dưới 10 triệu đồng. Ảnh: Kim Vân.

Theo ông Đạt Nguyễn, hình thức Trade-in thu cũ đổi được khá nhiều người chọn mua khi hơn 300 sao Việt tin tưởng lựa chọn tại hệ thống Di Động Việt. Song song với hình thức này, các kích cầu khác như tặng quà, lì xì lộc Xuân cũng được triển khai để mang may mắn cho người mua dịp Tết về.

Bên cạnh chính sách của chuỗi bán lẻ, các hãng điện thoại cũng thi nhau tung ưu đãi cho người mua dịp này để hút khách. Điển hình như Oppo tung bảo hành độc quyền 2 năm cho dòng Reno 5, được xem là một tín hiệu mới trên thị trường khi hầu hết các dòng điện thoại đều chỉ bảo hành 1 năm của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, giảm giá được xem là tín hiệu phổ biến nhất được nhiều hãng áp dụng khi đánh vào tâm lý người mua dịp cận Tết nhằm có một điện thoại chụp ảnh đẹp để du Xuân.

{keywords}
Ngoài giảm giá, nhiều chương trình ý nghĩa dịp Xuân cũng được hãng điện thoại cùng chuỗi bán lẻ triển khai cho cộng đồng. Ảnh: Lam Thi. 

Theo IDC, thị trường toàn cầu đã có những thay đổi. Apple đã có một năm khá ổn khi doanh thu quý 4/2020 vượt 100 tỷ USD, đứng đầu thị trường. Hãng điện tử Hàn Quốc ghi nhận doanh số tăng 6,2% so với cùng kỳ 2019, đứng vị trí thứ hai. Xiaomi và Oppo đứng vị trí thứ 3 và 4, riêng Huawei thiệt hại nặng khi doanh số giảm tới 42,4%.

Tại Việt Nam, thị trường tháng 1 ghi nhận iPhone tiếp tục được lòng khách hàng. Samsung S21 Series không nhiều nổi bật. Trong phân khúc dưới 10 triệu đồng, Oppo Reno 5 đang được người dùng chọn mua bởi nhiều tính năng mới về camera lẫn video.

(Theo Việt Báo)