Hết khan hàng, giá iPhone 11, iPhone 13 Pro Max giảm mạnh

Năm nay, giá các mẫu iPhone liên tục biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh và khủng hoảng chip. Đáng chú ý, mẫu iPhone 11 sau thời gian tăng nóng hiện được điều chỉnh mạnh. Theo Nhịp sống kinh tế, đầu tháng 11, giá iPhone 11 tăng mạnh 3 triệu đồng, lên mức 17-18 triệu đồng cho bản 64 GB, tăng 2-3 triệu đồng sau 5 tháng. Nhưng hiện iPhone 11 đã quay đầu giảm tới 4 triệu đồng, có giá từ 14 triệu đồng.

Tương tự, mẫu iPhone 13 Pro Max đang được các đại lý giảm giá 1-2 triệu đồng, tuỳ dung lượng. Tại một số đại lý, người dùng có thể tìm mua iPhone 13 Pro Max với giá khoảng 31 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu so với giá niêm yết. Việc iPhone 11 và iPhone 13 Pro Max quay đầu giảm được cho là do đã qua giai đoạn khan hàng.

{keywords}
Phone 11 giảm giá mạnh

Cam 'trái vụ' bán chạy hơn cam Vinh, Cao Phong

Địa phương trồng giống cam ra "trái vụ" này nằm chính ở phường Thất Hùng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Báo Tiền Phong cho hay, giống cam mới này được đánh giá là ngọt, chất không kém gì thậm chí còn có thể "nhỉnh" hơn các loại cam trong nước có tiếng như cam Vinh, Cao Phong. Hiện hàng trăm tấn cam này đã được thương lái đặt sạch tại các vườn để dành cho dịp Tết Nguyên đán.

"Giá cam này còn cao hơn giá cam những thương hiệu cao có tiếng như cam Cao Phong, cam Vinh. Trong năm nay dù tình hình dịch bệnh phức tạp, giá cam Thất Hùng vẫn tăng khoảng 7.000-10.000 đồng/kg nên người dân rất phấn khởi", ông Trần Văn Thăng (phường Thất Hùng) cho hay. Theo ông Thăng, nếu có cam vụ muộn, giá có thể lên tới 60.000-70.000 đồng/kg.

Mít Thái tại cửa khẩu 1.000 đồng/kg, ở ĐBSCL 4.000 đồng/kg

Sau nhiều ngày không thông quan được, nhiều chủ hàng trái cây đã phải cho xe quay đầu từ cửa khẩu về đổ ở Lạng Sơn và Bắc Giang bán tống bán tháo dọc đường với giá rẻ chưa từng có nhằm vớt vát chút vốn liếng. Trong đó, mít Thái được bán theo quả, mỗi quả nặng từ 8-15kg có giá từ 40.000-50.000 đồng. Thậm chí, có chủ hàng còn bán với giá 10.000 đồng/quả nặng từ 10-20kg ngay tại bãi chờ cửa khẩu.

{keywords}
Mít Thái ùn ứ tại cửa ngõ vào cửa khẩu ở Lạng Sơn. (Ảnh: Kiên Trung)

Còn tại ĐBSCL, giá mít Thái đã xuống 4.000 đồng/kg nhưng rất khó tiêu thụ. Ông Trần Văn Tuấn, Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Phụng Hiệp thông tin, giá mít trên thị trường biến động thường xuyên, lúc tăng, lúc giảm, có khi trong 1 ngày thương lái điều chỉnh 2-3 lần.

Thương lái ngưng mua cua biển Cà Mau

Thông thường, vào những ngày này, giá cua biển ngon nhất miền Tây tại Cà Mau đã bắt đầu "nhảy múa". Song năm nay, việc Trung Quốc bất ngờ đóng một số cửa khẩu khiến nhiều vựa cua tại vùng cực Nam của Tổ quốc không thể xuất hàng sang nước này, dẫn đến việc thương phải lại tạm ngừng thu mua cua thương phẩm.

Riêng những thương lái chuyên thu mua cua phục vụ thị trường trong nước thì vẫn hoạt động nhưng giá giảm trên dưới 100.000 đồng/kg (tùy loại).

Dịch vụ bán tiền lì xì ế ẩm

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các loại bao lì xì, tiền lì xì được giảm giá sâu nhưng sức mua vẫn yếu. Theo Báo Phụ Nữ TP.HCM, tờ tiền 2 USD in hình hổ mạ vàng đang được các cửa hàng tại TP.HCM rao bán với giá 150.000 đồng/tờ và nếu mua với số lượng lớn thì giá sẽ rẻ hơn. Ở các kênh bán hàng online, tờ tiền 2 USD được rao bán với giá chỉ 99.000 đồng/tờ. Ngoài tờ tiền 2 USD, thị trường còn có nhiều sản phẩm in hình hổ mẫu mã đa dạng.

{keywords}
Nếu có nhu cầu đổi tiền, người dân có thể đến các ngân hàng nơi mình có tài khoản (Ảnh: Phụ Nữ TP.HCM)

Hiện dịch vụ đổi tiền mới để lì xì tết đã bắt đầu nhộn nhịp. So với mọi năm, mức phí đổi thấp hơn và nhu cầu đổi cũng ít hơn.

Tivi giảm giá gần 50% vẫn ế

Trước nhu cầu sử dụng tivi tăng cao trong mùa bóng đá AFF Cup và dịp mua sắm cuối năm, nhiều siêu thị điện máy tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá rất hấp dẫn cho mặt hàng tivi. Nhiều mẫu tivi của các thương hiệu tên tuổi từ hàng bình dân đến cao cấp, đều được giảm giá rất mạnh. Có nhiều mẫu smart tivi từ 49-65 inch với độ phân giải 4K được giảm giá mạnh, có nhiều mẫu được giảm giá tới gần 50%.

Mặc dù các siêu thị có rất nhiều ưu đãi cho mặt hàng tivi nhưng sức mua vẫn rất yếu, thị trường ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Các chuyên gia khuyên khách hàng trước khi mua tivi nên tham khảo giá sản phẩm tại nhiều hệ thống siêu thị, tránh trường hợp khuyến mãi ảo. Thường những mẫu tivi giảm giá mạnh là hàng mẫu, hàng hết bảo hành hay lỗi mốt.

Đào rừng xuống phố, giá rẻ chưa từng có

Những ngày này, đào rừng đang ồ ạt xuống phố, lấn át đào Nhật Tân tại chợ truyền thống. Đáng nói, năm nay giá đào rừng rẻ chưa từng có.

{keywords}
Đào rừng bung nở rực rỡ (ảnh: VH)

Trên “chợ mạng” đào rừng được rao bán la liệt, giá rẻ. Một cành hay 1 set đào rừng (3-5 cành) giá chỉ từ 120.000-190.000 đồng. Tết năm ngoái, một set đào rừng rẻ nhất cũng có giá 250.000 đồng. Trong khi đó, đào Nhật Tân có giá khá cao. Hiện 1 cành đào Nhật Tân nhỏ có giá 200.000-350.000 đồng, loại lớn nhiều nụ giá 700.000-800.000 đồng.

Bất chấp dịch bệnh, hải sản ngoại giá đắt vẫn tiêu thụ mạnh

Theo khảo sát của PV Tiền Phong tại nhiều cửa hàng kinh doanh thủy hải sản tại TP.HCM, trên trang bán hàng online,... các loại thủy, hải sản như bào ngư, tôm hùm, cá hồi nhập khẩu từ Hàn Quốc, Úc, Na Uy, Canada,... có giá từ 1-2 triệu đồng/kg vẫn được tiêu thụ mạnh ngay trong mùa dịch.

“Cuối năm, sức tiêu thụ thủy hải sản, đặc biệt là hải sản nhập khẩu đang rất tốt. Nhiều đơn vị mua làm quà tặng cuối năm, tặng đối tác, tiệc chiêu đãi... Đặc biệt khi nhiều mặt hàng nhập khẩu có thuế 0% nên giá thành bán ra không đắt hơn so với hàng trong nước bao nhiêu nên được khách hàng ưa chuộng, đặt mua” - đại diện một siêu thị hải sản trên đường Lý Tự Trọng (quận 1) cho biết.

Bên cạnh đó, mặt hàng nội địa như tôm tít, tôm hùm xanh cũng ghi nhận sức mua khả quan. Những dịp lễ tết sẽ tăng trưởng từ 40%, thậm chí lên 60-70%.

Giá lợn hơi tiếp tục giảm, tuột mốc 50.000 đồng/kg

Giá lợn hơi ngày 26/12 tiếp tục giảm 1 giá tại vài địa phương. Ngày 26/12, giá heo hơi tại thị trường phía bắc dao động từ 46.000-49.000 đồng/kg. Đây la mức giá thấp nhất nước.

Trong tuần này, giá lợn hơi giảm từ 1.000-4.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại miền Bắc đã rớt khỏi mốc 50.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá thịt lợn tại chợ dân sinh không thay đổi, từ 80.000-180.000 đồng/kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Dịch vụ bán tiền lì xì ế ẩm

Dịch vụ bán tiền lì xì ế ẩm

Tết đã đến gần, dù các loại bao lì xì, tiền lì xì đã được chủ dịch vụ giảm giá sâu nhưng sức mua vẫn yếu.