{keywords}
Hủ tiếu là món ăn sáng phổ biến ở Việt Nam. Nhiều người si mê món ăn này vì hương vị đặc trưng, không lẫn vào đâu. Nước dùng có hương vị đậm đà của xương heo, mực khô, đường và mắm. Trên cùng, người bán thường rưới thêm ít tiêu, ngò, hành củ... Hủ tiếu thường được ăn kèm với rau sống. 

 

{keywords}
Đáp ứng 3 tiêu chí ngon, rẻ, dễ mang đi, bánh mì cũng nằm trong danh sách những món ăn sáng không thể thiếu với người Việt Nam. Với những người vội vã cho kịp giờ làm hay học sinh sợ trễ giờ, bánh mì là bữa sáng hoàn hảo trên đường đi. 

 

{keywords}
Culture Trip viết: "Nếu đến Việt Nam, bạn sẽ thấy những em nhỏ thường mang gói xôi trên tay vội vã chạy vào trường học hay người đi làm dừng lại để mua món này bên đường. Xôi thường được gói trong lá chuối hoặc lá sen. Gạo nếp dẻo thơm ăn cùng hành khô, đậu xanh, chà bông... tạo nên món ăn độc đáo". 

 

{keywords}
Nếu du lịch đến dải đất hình chữ S, du khách sẽ dễ bắt gặp một cửa hàng bán phở. Đối với người Việt Nam, phở thường được xem như món ăn cửa miệng vào mỗi buổi sáng. Hương vị của phở lấy lòng người già đến trẻ nhỏ. Không chỉ buổi sáng, món ăn này có thể chiều lòng thực khách bất cứ lúc nào. 

 

{keywords}
Matthew Pike, phóng viên của Culture Trip, dành nhiều lời khen cho món bò kho: "Món ăn này đã thôi miên vị giác của tôi. Tôi có thể ăn bò kho suốt ngày mà không thấy chán. Bánh mì giòn rụm chấm cùng nước sốt đậm đà khiến tôi không cưỡng lại nổi". 

 

{keywords}
Nhiều người chọn cơm tấm làm món ăn chính trong bữa sáng để đón ngày mới với nhiều năng lượng. Tên gọi cơm tấm xuất phát từ loại gạo cùng tên. Món cơm được bày trên đĩa với màu mùa sắc hài hòa, đẹp mắt. Cơm có hương vị thơm lừng ăn kèm với thịt heo nướng, trứng chiên, trứng ốp, gỏi... 

 

{keywords}
Tờ báo nước ngoài gọi bánh cuốn là "crepe của Việt Nam". Món bánh này làm từ bột được cán mỏng và hấp trên một miếng vải. Khi bột chín, người bán sẽ cho nhân bánh được làm từ thịt lợn xay, nấm... Bánh cuốn nóng hổi chấm với nước mắm mang đến một bữa ăn vừa no vừa bổ dưỡng. 

(Theo Culture Trip/ Zing)