Siêu phẩm hồng đen Nhật Bản giá 1,1 triệu đồng/hộp 15 quả, hồng một nắng cao cấp Nhật Bản giá lên tới gần 3 triệu đồng/kg,... đang cháy hàng vào dịp cận Tết Nguyên đán này.

Chị Nguyễn Trâm Anh, nhân viên cửa hàng chuyên trái cây nhập khẩu ở phường 3 (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, từ sáng tới giờ chị nhận khoảng 30 cuộc điện thoại đặt mua các loại hồng sấy Nhật Bản nhưng chị đều phải lắc đầu từ chối vì loại hồng này đã cháy hàng ngay từ đầu giờ sáng khi hàng vừa cập bến.

Theo chị Anh, hiện trên thị trường có khá nhiều loại hồng sấy (hồng dẻo) có xuất xứ khác nhau như hồng sấy Đà Lạt, hồng sấy Đài Loan, hồng sấy Hàn Quốc. Song, loại hồng dẻo một nắng của Nhật Bản luôn là loại hàng số 1, khiến các khách hàng săn mua bằng được.

{keywords}
Hồng đen Nhật bản đang là mặt hàng được nhiều người săn mua trong dịp Tết này

Đặc biệt, dịp cận Tết này, thị trường có sự xuất hiện của loại hồng đen Nhật Bản. Đây là loại quả được dân Nhật Bản xếp vào hàng quý hiếm, bởi hồng đen cuối vụ của Nhật là những trái hồng còn sót lại trên cây sau khi thu hoạch. Khi ấy lá rụng hết chỉ còn lại quả giữa lúc thời tiết ngoài trời xuống âm 1,2 độ C. Hồng được thu hoạch vào đúng lúc chín đủ độ, theo đó sẽ tạo ra lòng đen huyền bí.

Loại hồng đen siêu phẩm của Nhật ăn mềm, ngọt thanh cảm giác rất dễ chịu, khác hoàn toàn với vị ngọt gắt của các loại hồng sấy.

“Mọi người thật sự thấy được vị ngon, quý hiếm nên siêu phẩm hồng đen Nhật Bản cực kỳ đắt khách và luôn trong tình trạng cháy hàng”. Chị Anh nói và cho hay, mùa Tết này, loại hồng một nắng cao cấp của Nhật Bản cũng "hot" không kém.

Theo chị Anh, hồng vàng một nắng của Nhật Bản trái rất to, trồng ở vùng Miyagi và Shimane của Nhật. Từ trước tới nay, chúng luôn được mệnh danh là loại ngon nhất trong các loại hồng vàng một nắng trên thị trường do chúng có một quy trình sản xuất siêu cầu kỳ, không dùng chất bảo quản,...

{keywords}
Dù có giá lên đến vài triệu đồng/hộp, hồng một nắng cao cấp Nhật Bản vẫn cháy hàng

Dù giá lên đến 2,8 triệu đồng/hộp 15 quả, hồng đen giá cũng 1,1 triệu đồng/hộp 15 quả, nhưng 50 thùng hồng vừa được vận chuyển từ Nhật Bản bằng đường hàng không về cửa hàng sáng nay đã lập tức cháy hàng, chị Anh chia sẻ.

Trong khi đó, chị Đỗ Thị Thanh Xuân, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, hai tuần nay, hồng sấy một nắng Nhật Bản đắt như tôm tươi. Hôm nào cũng có vài chục khách gọi điện hỏi mua loại hồng sấy này, song số lượng hàng về không thể đủ bán cho khách.

Như tuần vừa rồi, chị nhập đúng 100 thùng hồng sấy Nhật Bản, đem sắp đơn hàng trả hết cho khách thì còn duy nhất 1 hộp định bỏ ra cho các bạn nhân viên thưởng thức hương vị thơm ngon của trái hồng này. Tuy nhiên, chưa kịp ăn đã có khách đến cửa hàng đòi mua nốt thế là cháy hàng.

Ngày bình thường, với những mặt hàng cao cấp như thế này bán khá chậm, cả tuần có khi bán được 20-30 hộp. Nhưng vào những ngày cận Tết Nguyên đán, các khách đặt mua khá nhiều, có khách đặt 1 hộp, có khách đặt 2-3 hộp để về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè, chị Xuân chia sẻ.

Ghi nhận của PV trên thị trường, loại hồng một nắng cao cấp của Nhật Bản có giá lên tới từ 2,8-3 triệu đồng/hộp 15 quả, loại túi 3 quả có giá 460.000 đồng/túi. Trong khi đó, siêu phẩm hồng đen có giá từ 900.000-1.100.000 đồng/hộp tùy loại.

Các chủ cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu cho biết, hồng một nắng của Nhật không phải là mặt hàng mới, chỉ có hồng đen Nhật Bản mới thực sự là mặt hàng mới trong mùa Tết này. Tuy nhiên, đây đều là những mặt hàng hoa quả cao cấp, lại chỉ được nhập về qua con đường xách tay. Theo đó, giá bị đội lên khá cao song, hồng Nhật thì thường xuyên cháy hàng.

Như Băng