Hơn 1 tấn gà tây hôi thối được khò để tuồn ra thị trường Một tấn đùi gà tây không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bị phát hiện tại Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, thịt gà bốc mùi hôi thối, nằm dưới nền đất bẩn thỉu.

Chiều 20/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 28 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất một căn nhà trọ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được cơ sở này sơ chế để bán ra thị trường.

Mở rộng kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe tải của cơ sở này còn hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh. Tất cả không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng.

{keywords}
Gà tây hôi thối được khò để tuồn ra thị trường. Ảnh: VTV24.

Khảo sát trên thị trường, 1 kg thịt gà tây được rao bán với giá trên 100.000 đồng/kg. Rất nhiều người tiêu dùng vẫn coi đây là món đặc sản, sử dụng thay thế thịt lợn trong lúc khan hiếm.

Tuy nhiên, những sản phẩm này không được bất cứ cơ quan chức năng nào đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Phan Duy Vĩnh, đội trưởng Đội QLTT số 28, cho biết số hàng vi phạm khoảng 1 tấn, nhập từ nước ngoài về và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Đội QLTT số 28 đã thu giữ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số hàng nêu trên.

(Theo Zing)