Từ ngày 4-25/12, Sở Du lịch TP.HCM cùng Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 với chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”.

Đặc biệt, trong điều kiện “bình thường mới”, lần đầu tiên sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nhiều kênh như: website Ngày hội Du lịch TP.HCM; website Sở Du lịch TP (www.visithcmc.vn); Sàn TMĐT và Đại lý Du lịch trực tuyến đối tác.

Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D, 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các DN du lịch và ngành du lịch các tỉnh, thành. Chương trình còn tổ chức gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger nổi tiếng như Ngô Trần Hải An, Khoai Lang Thang, Nhị Đặng.

Tại chuỗi sự kiện, các địa phương, DN giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, sản phẩm du lịch đặc trưng trên cả nước và ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến sản phẩm của các DN.

Đây là hoạt động đặc biệt nhằm hỗ trợ DN chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình cũng như đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ.

{keywords}
Hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam tại tuần lễ Busan - Asean 2021 (ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)
{keywords}
Hoạt động du lịch rất cần có những cú hích nhằm phục hồi trong giai đoạn này (ảnh: Trần Chung)

Tour tuyến, nhà hàng, khách sạn “đại giảm giá”

Trong dịp này, Sở Du lịch TP.HCM cũng ghi nhận đăng ký của khách sạn và cơ sở lưu trú với các chương trình khuyến mại, giám giá trung bình từ 10-50% như Majestic, Mường Thanh, Grand Saigon, Sofitel, Sheraton, Pullman Saigon Centre,...

Đối với các cơ sở ăn uống, mức giá ưu đãi lên đến 20% như nhà hàng Ngưu Phồn, Sushi Hokkaido, Dìn Ký Nguyễn Trãi, Ngân Đình, Vietnamhouse.

Ngoài ra, hàng loạt sản phẩm du lịch đặc biệt về TP.HCM được giảm giá như:

- Tham quan Bảo tàng TP.HCM: giảm 30% vé tham quan cho tất cả đối tượng khách từ ngày 1/1-15/2/2022.

- Tham quan tòa nhà Skydec - Bitexco: mua 1 tặng 1 vé từ ngày 4-25/12/2021.

- Tham quan và chụp hình tại Bảo tàng 3D Artinus: giảm 50.000đồng/vé.

- Tham quan Bảo tàng Y học cổ truyền Fito: mua 10 vé tặng 3 vé...

Trước đó, tại lễ khai mạc tuần lễ Busan - Asean 2021 từ ngày 18-24/11 tại Trung tâm Điện ảnh Busan (Hàn Quốc), hình ảnh du lịch của TP.HCM và các thành phố thuộc TPO (Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương) tại Việt Nam gồm: Bắc Ninh, Đà Lạt, Hà Nội, Hải Phòng, Long An, Vũng Tàu cũng đã được giới thiệu tại gian hàng chung của sự kiện quốc tế này.

Trần Chung

Đặt tour 2022, thích những chuyến đi ngẫu hứng sau thời giãn cách

Đặt tour 2022, thích những chuyến đi ngẫu hứng sau thời giãn cách

Sau đại dịch, công nghệ tiếp tục có vai trò quan trọng đối ngành du lịch, làm gia tăng sự an tâm của du khách đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm mới.