Theo tài khoảng này, hóa đơn mua khẩu trang của một siêu thị nhỏ ở TP Hội An (Quảng Nam) được đăng tải lên facebook giá bán “cắt cổ” khi 1 cái khẩu trang là 50.000 đồng.

{keywords}
Hình ảnh chụp gói khẩu trang được mua ở siêu thị với số lượng là “3” nhưng là 3 gói, mỗi gói 10 cái khiến dư luận hiểu nhầm

Virus Corona bùng phát ở TP Vũ Hán (Trung Quốc) làm nhu cầu mua khẩu trang tăng cao, nhất là những nơi có khách du lịch đông đúc, trong đó Hội An là một thành phố du lịch có nhiều du khách đến từ Trung Quốc.

Chiều tối ngày 28/1, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp hóa đơn mua khẩu trang y tế tại một siêu thị ở TP Hội An với số lượng là “3” và tổng tiền là 150.000 đồng.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, dù không biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng nhiều người đã vội chỉ trích siêu thị này bán khẩu trang cho du khách đến tham quan Hội An với giá “cắt cổ” là 50.000 đồng/cái.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, doanh nghiệp lợi dụng lúc hành khách lo sợ dịch viêm phổi cấp ở TP Vũ Hán (Trung Quốc) để đẩy giá lên cao. Hình ảnh hóa đơn được đăng tải lên mạng xã hội làm nhiều người xôn xao.

Trao đổi với phóng viên báo chí, chủ siêu thị cho biết, hóa đơn trên đã làm nhiều người hiểu lầm. Thực ra tổng số tiền 150.000 đồng là 3 gói khẩu trang (mỗi gói 10 cái), chứ không phải 3 cái như cộng đồng mạng đang nghĩ và chia sẻ. Nếu tính ra thì 1 cái khẩu trang chỉ là 5.000 đồng.

Chủ siêu thị cũng thừa nhận sai sót khi siêu thị in hóa đơn ra không hiển thị ở phần số lượng là “gói”. Không hiểu sao hôm đó máy chỉ in ra mỗi số “3” nên đã làm nhiều người hiểu lầm là 3 cái. Tuy nhiên, thật sự đây là 3 gói chứ không phải 3 cái như mạng xã hội đăng tải.

(Theo Dân trí)