Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp cao điểm của các sản phẩm hoa, quà tặng dành cho phái đẹp. Quà tặng hoa luôn là món quà tặng lãng mạn, ngọt ngào được phái nữ yêu thích. Thị trường hoa cho ngày 8/3 năm nay khá sôi động và phong phú với nhiều kiểu dáng, chủng loại.

Tại các khu chợ hay các cửa hàng bán hoa trên địa bàn Hà Nội ở phố Cầu Giấy, Trần Đăng Ninh, Kim Mã, Trần Duy Hưng, Trần Nhân Tông… có nhiều loại hoa tươi để khách hàng lựa chọn.

Năm nay, cùng với hoa tươi truyền thống như mọi năm, nhiều cửa hàng hoa còn đưa ra các mẫu hoa bó, lẵng... được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: lụa, sáp... và cả bằng tiền thật.

{keywords}
Nhiều kiểu bó hoa được làm từ lụa và trang trí đẹp mắt có giá từ 400.000 - 500.000 đồng/bó. (Ảnh: VOV)

Chị Nguyễn Thị Xuân, chủ một cửa hàng hoa tươi trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, cứ đến dịp 8/3, cửa hàng chị luôn cố gắng tung ra những sản phẩm độc đáo để thu hút khách hàng. Năm nay, bên cạnh những mẫu hoa tươi truyền thống, cửa hàng chị còn tung ra các sản phẩm hoa được làm từ lụa, sáp và tiền thật với nhiều kiểu dáng khác nhau để tăng sự độc đáo, mới lạ.

Theo chị Xuân, những sản phẩm này có giá không quá cao, hoa lụa và sáp chỉ từ 400.000 - 500.000 đồng/bó tùy vào kích thước và kiểu dáng. Các bó hoa bằng tiền thật có giá nhỉnh hơn từ 1 - 2 triệu đồng/bó. Với những khách hàng có nhu cầu mua hoa loại cao cấp hơn, cửa hàng của chị cũng sẽ đáp ứng.

Ngoài ra, các sản phẩm hoa tươi khác cũng vẫn thu hút khách hàng với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau. Cụ thể, hoa tươi Đà Lạt có giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/bó hoặc lẵng tùy vào mức độ nhiều hay ít hoa. Hoa hồng Đà Lạt mua lẻ khoảng 30.000 - 50.000 đồng/bông tùy vào kích thước, trong khi hoa bó có mức giá khoảng 400.000 đồng/bó.

{keywords}
Mẫu quà tặng được kết từ tiền thật và hoa lụa. (Ảnh: VOV)

Không chỉ vậy, thị trường còn ghi nhận nhiều sản phẩm quà tặng lấy cảm hứng từ hoa độc đáo thu hút khách hàng. Đó là những bó hoa được kết từ trái cây, kẹo ngọt hay hoa bánh kem, hoa thạch..., có giá trung bình từ 200.000 - 600.000 đồng. Những món quà tặng từ hoa ăn được này đang là lựa chọn mới trong dịp 8/3.

So với những bó hoa tươi, một bó hoa vừa độc lạ, đẹp mắt, lại vừa ngon miệng chắc chắn sẽ ghi điểm hơn trong mắt người được tặng. Trào lưu tặng hoa ăn được "rộ" lên trong 2 - 3 năm trở lại đây. Trước kia, bó hoa ăn được chủ yếu chỉ gồm chocolate hay kẹo mút, nhưng nay có thể tìm thấy nhiều phiên bản mới cực hấp dẫn, từ bó hoa cherry sang chảnh cho tới bó hoa bánh mứt, kẹo bông ngọt ngào, thậm chí có cả bó hoa bánh kem sáng tạo cầu kỳ và bắt mắt.

Gây sốt trong dịp 8/3 năm nay là những bó hoa được làm từ dâu tây, vừa đẹp mắt vừa có thể ăn được. Giá mỗi bó hoa dâu tây hiện dao động từ 400.000 - 3 triệu đồng.

{keywords}
Bó hoa dâu tây siêu lạ gây sốt trong dịp 8/3 năm nay. (Ảnh: Dân trí)

Chị Lệ Hiền, chủ một cửa hàng chuyên bán hoa dâu tây có tiếng ở quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đến ngày 6/3, chị đã nhận hơn 100 đơn đặt hàng cho dịp 8/3 năm nay. Trong đó, bó đắt nhất lên tới 3 triệu đồng/bó, rẻ nhất là 350.000 đồng/bó.

"Để thuận tiện cho khách, nhà tôi sẽ đăng tải mẫu, dáng hoa lên mạng để khách lựa chọn. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ nhận đặt cắm hoa riêng theo yêu cầu để đáp ứng tiêu chí đẹp, độc, lạ của nhiều thượng đế", chị cho biết thêm.

Đặc biệt, giá hoa dâu tây sẽ được cửa hàng tính theo số lượng quả, như 30 quả dâu tây với hoa baby cùng giấy gói đơn giản sẽ có giá là 400.000 đồng. Nếu thêm số lượng dâu cùng nhiều loại quả ngoại nhập nữa, giá sẽ cao hơn.

(Theo VTV)