Theo lời quảng cáo của người bán, loại hoa này bên nước ngoài có thể giữ được trong 6 - 9 tháng mà không hề phai tàn.

Đáng chú ý, loại hoa này là hoa thật chứ không phải hoa lụa, hay hoa nhựa. Điều này khiến nhiều người hoài nghi rằng, đây là loại hoa Trung Quốc được ướp chất bảo quản.

{keywords}
Hoa khô đang rất thịnh hành ở châu Âu

Song, thực tế không phải vậy, vì theo tìm hiểu của PV, loại hoa có thể để được hơn nửa năm mà vẫn tươi mới là hoa khô. Hoa khô được một số cửa hàng hoa tươi nhập khẩu ở Phố Huế, Kim Mã, Trần Duy Hưng, (Hà Nội)…nhập từ Hà Lan về để phục vụ dịp lễ 20/10 năm nay.

{keywords}
Đây không phải là hoa Trung Quốc được phủ chất bảo quản

Theo chị Phượng, chủ một cửa hàng hoa tươi nhập khẩu trên phố Kim Mã, hoa khô này được làm từ 100% hoa thật. Hoa sẽ được sấy khô từ công nghệ của Hà Lan để giữ nguyên màu, mùi và giữ được bông không bị rụng trong nhiều tháng.

{keywords}
Hoa khô được làm từ hoa tươi 100%

“Do phải ở trong nhà suốt mùa dịch, nên nhu cầu ngắm hoa của người dân châu Âu tăng mạnh. Hơn nữa, hoa khô có thể giữ được độ tươi mới trong 6 - 9 tháng, nên vô cùng tiết kiệm chi phí. Bởi vậy, đây là mặt hàng cực “hot” tại châu Âu trong mùa dịch”, chị Phượng cho hay.

Theo chị Phượng, do không thể đi ra ngoài mua sắm, nên ở châu Âu, việc đặt mua hoa khô qua đường bưu điện rất phổ biến.

{keywords}
Trong môi trường ít ẩm, hoa có thể lưu giữ trong 9 tháng

Cũng nhập loại hoa khô Hà Lan về bán dịp này, chủ một cửa hàng hoa tươi nhập khẩu trên phố Huế cho biết, hoa khô rất bền, nếu ở châu Âu với độ ẩm ở mức thấp thì hoa có thể để được 6 tháng, thậm chí là 9 tháng. Song, do độ ẩm ở Việt Nam luôn cao, nên khuyến cáo chỉ nên để trong 2 - 3 tháng để tránh ẩm mốc.

Đáng chú ý, theo chủ hàng hoa này, việc sử dụng hoa khô sẽ giảm thiểu rác thải sau mỗi dịp lễ. Điều này với những người quan tâm đến môi trường sẽ rất có ý nghĩa.

{keywords}
Màu sắc và hương thơm vẫn giữ được

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên năm nay, lượng hoa mà cửa hàng nhập về cũng có giới hạn. Không chỉ hoa khô, ngay cả hoa tươi cũng được cửa hàng này giảm lượng nhập, vì sợ nhu cầu của thị trường năm nay không có lớn.

Tự thưởng cho bản thân một bó hoa khô dịp 20/10, chị Hoàng Anh (Minh Khai, Hà Nội) tỏ ra khá thích thú. Bởi theo chị, hoa khô có điểm lạ và thu hút riêng.

{keywords}
Giá hoa dao động từ 15 - 300 nghìn đồng/cành
{keywords}
 

"Hơn nữa, dù là hoa khô, nhưng vẫn giữ được mùi thơm của hoa tươi. Thậm chí, hoa còn thoảng nhẹ hương thảo mộc thường có trong các loại trà. Mùi thơm của hoa rất dễ chịu, thanh lịch, không quá nồng và đậm đặc như hương hoa hay tinh dầu", chị Hoàng Anh chia sẻ.

Hiện hoa khô đang được bán với giá dao động từ 15 - 300 nghìn đồng cành. Nếu muốn kết hợp với hoa tươi thì khách có thể đặt trực tiếp với các cửa hàng.

(Theo Dân Trí)