Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các trung tâm thương mại, siêu thị ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông nghịt người bởi lượng khách sắm Tết tăng lên đột biến. Đông đúc nhất là ở khu vực bán bánh kẹo, rượu bia, thịt cá, hoa quả...

Trong khi đó, tại những quầy thanh toán là cả đoàn người đang “phục sẵn”, tay xách nách mang, ngóng chờ đến lượt. Một số gia đình cắt cử người đứng xếp hàng chờ sẵn, những người còn lại sẽ tỏa đi các hướng chọn đồ để bớt công chờ đợi.

Các loa phát thanh được mở liên tục, hướng dẫn khách hàng di chuyển, thanh toán. Nhân viên tại các quầy hàng, dịch vụ, thu ngân được tăng cường gấp 2-3 lần ngày thường mà vẫn không phục vụ kịp các “thượng đế”.

{keywords}
Bánh, kẹo là một trong những mặt hàng chủ lực được mọi người chọn mua khi đi siêu thị những ngày giáp Tết

Tay vừa bế con, tay vừa đẩy xe hàng, chị Ngọc Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) mặt mũi bơ phờ khi vừa thoát khỏi biển người tại một siêu thị lớn ở đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy).

Chị ngán ngẩm nói, tắc ở quầy thanh toán trong siêu thị còn vất hơn tắc đường vì vướng xe hàng, thêm mỗi nhà đi 2-3 người chưa kể con nhỏ quấy khóc, chạy nhảy hò hét đòi ra khu vui chơi. Nhiều lúc chị Thủy phải đứng một chân mà chờ tới hơn 1 giờ đồng hồ mới đến lượt thanh toán.

“Chồng tôi đi công tác chưa về nên 2 mẹ con tranh thủ đi chọn đồ Tết trước. Mua sắm vào những ngày này chả khác nào đi đánh trận. Chỉ tính riêng khoản chờ thanh toán đã ngốn của tôi cả tiếng đồng hồ, đứng đợi mà sốt hết cả ruột nhưng chẳng biết làm thế làm, Tết mà”, chị nói.

Nhiều người chờ đến lượt thanh toán quá lâu đã bỏ về, để lại cả xe hàng chất đầy đồ nào bánh kẹo, rượu bia, nước mắm,... Người thì dở khóc dở cười khi vừa tới nơi thì mặt hàng cần mua vừa hết, buộc phải di chuyển thêm vài vòng, chờ nhân viên lấy đồ từ kho ra.

Vợ chồng chị Nguyễn Hạnh (Thanh Xuân, Hà Nội) thất thểu cầm tờ hóa đơn dài 5 trang trên tay vừa thanh toán xong, kể: “Năm nay, hai vợ chồng tôi về quê ăn Tết nên tiện sắm đồ cho cả hai bên gia đình. Chúng tôi đi làm cả ngày nên tối mới có thời gian tranh thủ đi mua, đi tới chỗ nào chỗ ấy cũng đông khủng khiếp. Hôm nay, tính từ lúc đi vào cho đến lúc xách đồ ra chúng tôi mất tròn 4 tiếng đồng hồ”.

Tại một siêu thị lớn trên đường Minh Khai, sau khi đẩy được 5 xe hàng đầy áp đồ ra xe để chất lên ô tô, chị Đoàn Thanh Hải Lê ở Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) than đi siêu thị mà còn mệt hơn đi làm.

Cả gia đình 6 người vào siêu thị chọn đủ các thứ đồ nào là bánh kẹo, dầu ăn, mắm muối, giò chả, rau quả,... Khi ra thanh toán thì chờ cả tiếng vẫn chưa tới lượt. Cuối cùng, sau 3 giờ chọn đồ và 2 giờ chùn chân mỏi gối, gia đình chị cũng thanh toán xong đống hàng với 3 tờ hóa đơn, mà tờ nào cũng dài cả mét.

Dưới đây là hình ảnh PV. VietNamNet ghi lại cảnh mua sắm tại các siêu thị trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi:

{keywords}
Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng ngày giáp Tết luôn trong tình trạng đông đúc, quá tải khách

 

{keywords}
 Đến chiều tối lượng người đổ về càng tăng khiến không gian trở nên ngột ngạt, chật chội.
{keywords}
 Các bà nội trợ lựa chọn kỹ càng từng loại trái cây
{keywords}
Lối đi ở siêu thị luôn chật cứng khách mua sắm
{keywords}
Trẻ nhỏ cũng được bố mẹ cho đi siêu thị
{keywords}
Bia rượu, bánh kẹo là mặt hàng đắt khách nhất
{keywords}
Khu vực bán đồ đông lạnh cũng chật kín người
{keywords}
Khách xếp hàng chờ nhân viên siêu thị cân bánh kẹo, rau quả
{keywords}
Một biển người đứng chờ ở khu vực thanh toán
{keywords}
Gia đình chị Lê chùn chân đứng chờ thanh toán với những tờ hóa đơn dài cả mét

Hoàng Dung

Thị trường Tết Kỷ Hợi 2019

Thị trường Tết Kỷ Hợi 2019

 Thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang ngày càng nhộn nhịp. Trong đó, các loại đặc sản có giá tiền triệu hay như hoa cảnh Tết có giá hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng được nhiều người săn mua.