Một chủ vườn cam trên địa bàn huyện Tân Lạc (Hòa Bình) hoảng hốt khi phát hiện vườn cam nhà mình bị kẻ xấu cạo sạch vỏ ở gốc gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Sự việc nghiêm trọng xảy ra với vườn cam của bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1975, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình), trên địa bàn xã Ngọc Mỹ (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình).

Một số lượng lớn cây cam trong vườn của bà Tuyết đã bị kẻ gian triệt hạ bằng cách cạo hết vỏ xung quanh gốc cây, gây ra thiệt hại lớn cho bà và khiến dư luận địa phương hoang mang.

Trao đổi với PV sáng 19.3, ông Bùi Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ xác nhận sự việc. Ông Dương cho biết sự việc đang được lực lượng công an xã phối hợp với công an huyện Tân Lạc để điều tra làm rõ.

{keywords}

133 gốc cam của bà Tuyết bị kẻ xấu phá hoại, ước tính thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cũng trao đổi với PV, ông Bùi Văn Thái, Trưởng Công an xã Ngọc Mỹ, cho biết sự việc xảy ra khiến cả chủ vườn và người dân băn khoăn về động cơ gây án của đối tượng.

Theo lời ông Thái, sự việc được phát hiện vào ngày 16.3, khi đó, bà Tuyết vào thăm vườn thì phát hiện hàng trăm gốc cam bị cạo sạch vỏ.

“Có 133 cây cam bị kẻ xấu dùng dao gọt hết vỏ xung quanh gốc cây, đoạn bị cạo dài khoảng 20cm. Tổng số cây trong vườn của bà Tuyết là 300 cây, riêng những cây ven đường thì không bị phá hoại, chỉ những cây ở giữa và cuối vườn là bị” – vị Trưởng Công an xã Ngọc Mỹ thông tin.

Đáng chú ý, theo lời ông Thái, số cây cam này đã trồng được 4 năm, đang chuẩn bị đến kỳ thu hoạch thì bị phá hoại nên đã gây ra thiệt hại rất lớn cho chủ vườn.

“Đến thời điểm hiện tại, nếu không bị cạo vỏ mà ra quả thì chủ vườn thu được khoảng 1,5 triệu đồng/cây” – ông Thái nhận định.

Bước đầu tìm hiểu, lực lượng công an xã Ngọc Mỹ cho biết, bà Tuyết cũng có vườn cam ở huyện Cao Phong. Bà này đã thuê đất trong thời gian 15 năm của một hộ dân trên địa bàn xã Ngọc Mỹ để trồng cam và đã thanh toán tiền sòng phẳng.

Vườn cam của bà Tuyết nằm trong một khu vực trồng cam rộng lớn, tuy nhiên, duy nhất nhà bà Tuyết bị phá hoại. Vị trưởng công an xã Ngọc Mỹ cũng cho biết, bà Tuyết thường xuyên vào thăm vườn nên mọi người cũng tiếp xúc qua, khi vào địa bàn hoạt động sản xuất, người chủ vườn này cũng không gây thù oán với ai.

“Vườn cam không có người trông nom, người làm tại vườn thì chủ vườn thuê hàng ngày và cũng trả tiền sòng phẳng” – ông Thái thông tin thêm.

Hiện sự việc đang được lực lượng công an xã Ngọc Mỹ và công an huyện Tân Lạc phối hợp điều tra, xử lý.

(Theo Dân Việt)