Cây hoa hồng khổng lồ trên đỉnh núi

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về clip quay lại cây hoa hồng của một người dân ở khu vực miền núi. Cây hoa hồng này thuộc hàng khủng, tán rộng, có đến hàng ngàn bông hoa đang bung nở rực rỡ.

{keywords}
Cây hoa hồng khủng.

Người quay cây hoa hồng hiếm có này cho biết, họ không rõ đây là giống hồng gì nhưng bông hoa rất to (như hồng cổ Sapa), hoa màu hồng và có tới hàng ngàn bông hoa đang bung nở cùng một thời điểm.

Dù khách trả tới 150 triệu đồng để mua lại cây hoa hồng khủng có hàng ngàn bông hoa này nhưng chủ nhân vẫn nhất quyết không bán.

Mua 1,7 kg măng cụt, du khách bị 'chém' 1 triệu

Vào ngày 1/4, trên tài khoản Facebook Cuong Nguyen đăng bài viết phản ánh việc chứng kiến một nữ du khách nước ngoài mua 60.000-70.000 đồng măng cụt, nhưng đưa cho người bán 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Sau khi lấy măng cụt, du khách đòi trả lại tiền thừa thì người bán không trả và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Chứng kiến sự việc, chủ tài khoản Facebook này liền can thiệp nhưng có một vài thanh niên lạ đến đe dọa nên đành rút lui.

Sau đó, Công an TP Huế đã kiểm tra trước chùa Thiên Mụ (phường Hương Long), phát hiện một trường hợp bán hàng có hành vi bán 1,7 kg măng cụt cho du khách nước ngoài với giá 100.000 đồng. Nhưng lợi dụng du khách không biết mệnh giá tiền nên đã lừa lấy 1 triệu đồng (2 tờ mệnh giá 500.000 đồng) mà không thối lại tiền thừa.

Nắng nóng, 'cháy' thợ điều hòa, thị trường điện lạnh 'hốt bạc'

Hà Nội đang bước sang những ngày nắng nóng lên tới 37 độ C, khiến cho nhu cầu lắp đặt, sửa chữa điều hòa tăng cao. Các cửa hàng cũng như thợ lắp đặt điều hòa phải làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng.

Theo những người thợ lắp điều hòa, mùa cao điểm nắng nóng, nếu làm việc chịu khó thì họ có thể kiếm từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/ngày. 

{keywords}
Nắng nóng cực độ, thị trường điện máy được dịp “hốt bạc”.

Trong khi đó, tại TP.HCM, để ứng phó với nóng bức của mùa hè, người dân TP.HCM đổ xô đi mua thiết bị làm mát như máy lạnh, quạt máy, quạt phun sương... Chính vì thế, thị trường điện lạnh được dịp “hốt bạc” vào thời điểm này.

Khách hàng hoảng hốt vì hóa đơn tiền điện tăng cao

Nhiều người dân tại TP.HCM đang khá lo lắng về việc hóa đơn tiền điện tháng 3 và tháng 4 tăng cao hơn so với các tháng trước. Nhiều hộ gia đình tăng gấp 3 - 5 lần.

Tương tự, Hà Nội mới bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng đầu hè song tiền điện của người dân phải trả cũng bắt đầu “nóng ran”. Nhiều người giật mình trước hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao gấp đôi tháng trước đó.

{keywords}
Hóa đơn tiền điện trong 3 tháng gần nhất của một gia đình tại Hà Nội.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực cho biết, hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao bởi nhiều nguyên nhân như: số ngày sử dụng tăng, giá điện tăng, mức tính giá điện ở các bậc thang tính khác nhau và nhiệt độ thời tiết nắng nóng kéo dài.

Sa Pa khan hiếm nước sạch chưa từng có

Những ngày qua, người dân trên địa bàn thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, Lào Cai) đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sạch nghiêm trọng. Không ít hộ gia đình đã bỏ số tiền lên đến 500.000 để mua được 1 m3 nước sạch.

Nguyên nhân khiến Sapa cạn kiệt nước sạch là do nắng nóng kéo dài, nguồn nước ở các con suối tại Sapa hầu như cạn kiệt, chỉ còn Suối Hồ 2 có dự trữ lượng nước lớn nhưng lại bị người dân chặn nước để sản xuất nông nghiệp.

{keywords}
Không ít hộ gia đình đã bỏ số tiền lên đến 500.000 để mua được 1 m3 nước sạch.

Việc thiếu nước sạch nghiêm trọng tại Sa Pa không chỉ khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn mà nhiều nhà nghỉ, khách sạn cũng gặp khó khăn trong kinh doanh.

Dù đang bước vào đợt cao điểm đón khách du lịch song do thiếu nước sinh hoạt nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại Sa Pa đã phải ra thông báo ngừng nhận khách để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Mận 'khủng long' nhập khẩu Úc to như quả đấm, chị em tranh mua

Những loại mận nhập khẩu có vị ngọt, ít chua đang được nhiều chị em săn lùng để nhằm giảm cân trong mùa hè này. Trong đó, loại mận 'khủng long' nhập khẩu Úc đang rất đắt hàng.

{keywords}
Mận khủng long được nhập khẩu từ Úc.

Mận khủng long Úc đang được bán ra trên thị trường từ 350.000 – 500.000 đồng/kg tùy kích cỡ và chất lượng.

Loại mận này có kích thước to bằng nắm đấm tay, có vỏ màu nâu tím giống mận tam hoa, thịt mận có màu sẫm tím và chứa rất nhiều nước. Khi ăn phần vỏ có cảm giác giòn tan, thịt quả có vị ngọt lịm.

Lòng mề gà đông đá tràn vào Việt Nam

Năm 2018, Việt Nam nhập tới hơn 128 ngàn tấn thịt gà các loại, tăng 160% so với năm 2017.
Không chỉ nhập đùi góc tư, lườn gà,... trên thị trường còn xuất hiện các loại phụ phẩm gà nhập khẩu như cổ, cánh, chân, phao câu, tim, mề với giá siêu rẻ.

Đối với nước ngoài, đó là thứ phế phẩm nhưng đối với phần đông người dân nước ta và Trung Quốc, đó lại là đặc sản.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)