Sống tại căn hộ 106B - C1 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội từ nhiều năm nay nhưng tháng 1/2019, chị Vũ Thị Thu (chủ căn hộ - PV) không khỏi ngạc nhiên khi nhận hóa đơn tiền nước lên đến hơn 23,6 triệu đồng, với lượng nước tăng đột biến lên tới 940m3 (chỉ số cũ là 3.389 và chỉ số mới là 4.329), gấp rất nhiều lần so với lượng nước sử dụng từ 22m3 đến 72m3 hàng tháng của cửa hàng chị Thu. Với con số này, ước tính phải bằng tổng cả trăm hộ dùng nước.

{keywords}
Số tiền nước mà gia đình chị Thu phải trả trong tháng 1/2019.

Được biết, gia đình chị Thu mở cửa hàng kinh doanh ăn uống. Căn hộ này được chị mua lại và nhiều năm nay cả gia đình vẫn sử dụng nước theo hợp đồng từ chủ cũ đã ký với Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy.

Để làm rõ những sự thay đổi bất thường này, chị Thu đã làm đơn gửi lên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để phản ánh và yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định. 

Trao đổi với PV, chị Thu cho hay, nếu gia đình chị không nộp số tiền 23,6 triệu đồng sẽ có nguy cơ bị cắt nước. 

"Đường ống nước vào nhà đi đường ống nổi, không có bể ngầm mà chỉ có 2 téc chứa. Toàn bộ đồ đạc ở cửa hàng đều được mang về xưởng rửa rồi mang lên chứ không rửa ở cửa hàng nên mỗi ngày chỉ dùng không đến 2m3 nước. Tôi không hiểu vì sao lại có thể tới gần 1 nghìn m3 nước như thế. Mấy ngày trước, tôi có khóa van trước đồng hồ thì thấy đồng hồ vẫn quay", chị Thu bức xúc.

{keywords}
Khi nhận giấy thanh toán tiền nước, chị Thu không khỏi bất ngờ trước số tiền lên tới hơn 23 triệu đồng cho 1 tháng dùng nước.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi nhận được đơn của chị Thu, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã cho nhân viên xuống kiểm tra xem đồng hồ nước vào ngày 14/2. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra họ kết luận đồng hồ nước nhà chị Thu bình thường, số nước trên là do gia đình dùng.

Phía chị Thu cũng đã làm đơn để thuê bên thứ 3 kiểm định xem đồng hồ có chạy đúng không.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, trong giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả do bà Vũ Thị Kiều Khanh - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy ký ngày 18/2 thì họ đã tiếp nhận hồ sơ của gia đình chị Thu phản ánh sẽ mang đồng hồ đi kiểm định. 

Theo bà Khanh, trước ngày tháo đồng hồ đi kiểm định, đơn vị sẽ thông báo cho chủ hộ để chuẩn bị nước. Đồng hồ được niêm phong và chủ nhà sẽ cùng mang đi kiểm định. Kết quả sẽ được thông báo ngay trong ngày.

Liên quan tới sự việc này, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết, nguyên nhân số nước nhà chị Thu tăng vọt là do đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà khách hàng bị vỡ. Việc khóa van mà đồng hồ vẫn quay có thể do khách hàng đóng van trước đồng hồ chưa chặt.

(Theo Viet Q)