Clip: Vàng được bọc bằng túi gói hàng và giấu dưới ghế máy bay

Trong đoạn video liên quan đến một trong những vụ việc được quay tại sân bay quốc tế Chennai (miền nam Ấn Độ) vào ngày 7/10, lực lượng hải quan đã thu giữ một số lượng lớn vàng được cất giấu trong các túi gói hàng dưới ghế ngồi trên máy bay.

Tuy nhiên, đây chỉ là 1 trong 4 vụ giấu vàng trên máy bay mà cơ quan chức năng Ấn Độ mới phát hiện. Lực lượng chức năng đã thu giữ được tổng số vàng là 3,15kg, trị giá 224.657 USD (tương đương gần 5,2 tỷ đồng).

Ngoài số vàng thu được dưới ghế máy bay, cơ quan chức năng còn phát hiện một lượng vàng khá lớn được giấu trong tất của một hành khách trên cùng chuyến bay đó.

Cùng ngày, 4 hành khách đến từ Dubai cũng bị phát hiện cất giấu vàng trong hành lý.

Trong một sự việc khác diễn ra vào ngày 6/10, 5 hành khách bị phát hiện giấu vàng trong đồ lót.

Tất cả số hành khách và chuyến bay này đều đến thành phố Chennai từ Dubai.

Ở Ấn Độ, các nhà chức trách luôn phải đau đầu với những mánh khóe ngày càng tinh vi của những kẻ buôn lậu vàng. Theo thống kê, ngày càng có nhiều người tìm cách tuồn vàng lậu vào Ấn Độ bán kiếm lời. Khi vào Ấn Độ, dân buôn lậu tìm cách giấu vàng trong hành lý máy bay, xe đẩy, điện thoại di động, nhét vào các bộ phận trên cơ thể…

Dubai (Thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) là trung tâm thương mại vàng lớn nhất thế giới. Đây được coi là nguồn cung cấp vàng chủ yếu cho Ấn Độ. Giá vàng ở Dubai thấp hơn ở Ấn Độ. Chất lượng và mẫu mã vàng của Dubai cũng được người dân Ấn Độ ưa chuộng. Tuyến bay giữa hai nước này có giá khá rẻ và thuận lợi. Đó là nguyên nhân khiến cho số lượng vàng lậu từ Dubai vào Ấn Độ ngày càng gia tăng.

Phương Anh (Theo Newslare)