Một nam hành khách vừa bị xử phạt 15 triệu đồng vì đã đánh vào đầu nữ tiếp viên Hãng hàng không Jetstar Pacific trên máy bay trong quá trình sắp xếp hành lý.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL529, khi đang trong quá trình nhận khách, chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Vinh đi TP.HCM ngày 17/7. 

Cụ thể, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên tàu, nam hành khách B.D.H (sinh năm 1982, quê Hà Tĩnh, làm lao động tự do), ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên Đ.T.T.T. để 3 kiện hành lý xách tay của vị khách này lên khoang hành lý phía trên, tỏ thái độ không hài lòng do khu vực hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ. Những hành khách lên trước đã để hành lý vào kín khoang.  

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

{keywords}
Tiếp viên hãng hàng không JPA (ảnh minh họa)

Sự việc đã được tiếp viên trưởng lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh, đồng thời đại diện cơ quan an ninh và cảng vụ sân bay Vinh cũng có mặt để xử lý đối với nam hành khách.

Sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H 15 triệu đồng, dựa theo quy định tại Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, 

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (56cm x 23cm x 36cm), bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp xảy ra tình trạng một số khu vực kín chỗ do những hành khách lên trước để hành lý vào. Trong trường hợp này, hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh. Hành khách nên tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tránh các phát sinh không đáng có làm ảnh hưởng đến an toàn bay và thời gian cất cánh của chuyến bay.

Ng.Hà

Sự thật ít biết về các tiếp viên hàng không

Sự thật ít biết về các tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi đặc thù nghề nghiệp được du lịch khắp nơi trên thế giới. Phía sau đó là những sự thật không phải ai cũng biết.

Tiếp viên hàng không tiết lộ điều bạn không nên làm trên máy bay

Tiếp viên hàng không tiết lộ điều bạn không nên làm trên máy bay

Chạm vào người, đeo tai nghe phớt lờ lời nhắc, gác chân lên ghế người khác hay nhờ cất hành lý là những hành động của du khách khiến các tiếp viên hàng không khó chịu.

Những nhầm tưởng về ngành hàng không qua lời kể của tiếp viên

Những nhầm tưởng về ngành hàng không qua lời kể của tiếp viên

Tiếp viên hàng không là công việc được nhiều người trẻ yêu thích vì có mức lương cao, được du lịch miễn phí và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Trên thực tế có những việc rất khác.

Những việc tiếp viên hàng không muốn hành khách ngay lập tức dừng lại

Những việc tiếp viên hàng không muốn hành khách ngay lập tức dừng lại

Để trở thành một hành khách lịch sự, việc đầu tiên là bạn cần biết mình đang làm gì sai.

Bí mật đi máy bay mà tiếp viên hàng không giấu kín khách hàng

Bí mật đi máy bay mà tiếp viên hàng không giấu kín khách hàng

Có rất nhiều bí mật liên quan đến chuyến bay mà các tiếp viên hàng không phải giữ kín, bởi có những điều tiết lộ sẽ khiến hành khách hoang mang.