Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam ngày 21/4, sau khi đánh giá nhu cầu đi lại của người dân, trên cơ sở vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan này kiến nghị Bộ GTVT tăng tần suất khai thác các chuyến bay nội địa giai đoạn từ 23-30/4.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội 20 chuyến/ngày, trong đó Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến/ngày; Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến/ngày.

Như vậy, tần suất các chuyến bay chặng chính này đã khôi phục khoảng 50% so với trước khi có dịch.

{keywords}
Các hãng hàng không chuẩn bị được bay nhiều hơn các chuyến bay nội địa

Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại: Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 3 chuyến/đường/ngày; Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng 2 chuyến/đường/ngày.

Đối với các đường bay khác:

Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác: mỗi hãng 1 chuyến/ngày/đường bay.

Đường bay TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại: 4 chuyến bay/ngày

Các đường bay không phải là Hà Nội/TP.HCM mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định về an toàn dịch bệnh, chẳng hạn các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM bố trí hành khách trên một hàng ghế ít nhất 1 ghế; hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang; được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay,...

Trước đó, mặc dù Cục Hàng không Việt Nam đã đồng ý tăng tần suất các chuyến bay, đặc biệt là trục Hà Nội - TP.HCM, nhưng số lượng vẫn hạn chế để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Điều này khiến năng lực khai thác của các hãng bị hạn chế. Đây chính là nguyên nhân khiến giá vé máy bay chặng này vừa qua đắt gấp 3-4 lần so với giai đoạn trước đó.

Ngọc Hà

Các hãng hàng không trong nước tăng tần suất bay

Các hãng hàng không trong nước tăng tần suất bay

Từ ngày 16/4, các hãng hàng không trong nước đồng loạt tăng tần suất bay chặng Hà Nội - TP.HCM lên 2 chuyến/ngày. Các chuyến bay tới Đà Nẵng vẫn giữ tần suất 1 chuyến/ngày.