Khuya 8/5, ông Trần Đình Giao (Chủ tịch Công ty Hoàng Long – đơn vị sở hữu đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định) cho biết, gần 40 nhân viên của công ty tự ý nghỉ việc nên hoạt động hỏa táng tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình phải tạm dừng.

{keywords}
Đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định.

Cụ thể, ông Giao cho biết, trong ngày 8/5 có 36 người của công ty là các cán bộ, công nhân viên ở tổ tầng 1, tổ tầng 2, tổ nhà lò tự ý nghỉ việc.

Do nhiều người nghỉ quá đột xuất nên công ty trở tay không kịp, những ai đăng ký dịch vụ hỏa táng cho người đã khuất cũng gặp khó khăn. Công ty Hoàng Long đã phải thay đổi kế hoạch, trong ngày hỗ trợ xe tang đưa 33 trường hợp đăng ký hỏa táng sang Đài hóa thân hoàn vũ tại Hải Phòng để xử lý.

"Chúng tôi sẽ họp với tất cả các nhân viên vừa tự ý nghỉ việc. Những ai không tới họp, không đi làm trở lại thì chúng tôi sẽ cho nghỉ việc và sau đó thực hiện tuyển mới. Còn trường hợp mọi người đi làm thì công việc sẽ diễn ra bình thường", ông Giao nói.

{keywords}
Bên trong Đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nam Định đã phá chuyên án, tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng có dấu hiệu "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại điều 170, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm Nguyễn Hữu Quang (Quang con – SN 1997) trú xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và hủy hoại tài sản; Trần Xuân Hà (Hà sắc – SN 1973) trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; Bùi Hải Quang (Quang Hà – SN 1978) trú tại phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Theo Công an tỉnh Nam Định, Công ty Hoàng Long có địa chỉ tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Quá trình hoạt động, Công ty có ký độc quyền với Công ty Trường Dương, địa chỉ tại số 496 đường Giải Phóng, thành phố Nam Định

Sau khi ký hợp đồng, Công ty Trường Dương liên hệ với các cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Nam Định để thông báo và đề nghị các cơ sở khi nhận dịch vụ hỏa táng thì thông báo cho Công ty Trường Dương với thỏa thuận mỗi ca là 10.500.000 đồng, trong đó 5.500.000 đồng là tiền hỏa táng, còn lại là dịch vụ xe tang, nhang đèn.

Tháng 11/2019, các đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang cùng một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu gặp trực tiếp, đe dọa một số chủ cơ sở làm dịch vụ tang lễ để yêu cầu khi nhận được các ca hỏa táng phải thông báo cho đối tượng biết và mỗi ca phải nộp thêm 500.000 đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người bị hại.

(Theo Tổ Quốc)