Ngày 17/9, Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng xác nhận đang phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn để làm rõ và xử lý 34 người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn Chula (388 Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để tổ chức thao túng chứng khoán qua mạng, có dấu hiệu tổ chức tội phạm công nghệ cao.

{keywords}
Nhóm người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn Chula ở Đà Nẵng để thao túng chứng khoán qua mạng.

Thông tin ban đầu, nhóm người Trung Quốc này xin visa thị thực và được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp với mục đích du lịch, sau đó, cả nhóm thuê nguyên khách sạn Chula nói trên để lưu trú. Sau đó, để tạo vỏ bọc, nhóm người này thuê bộ phận lễ tân, bảo vệ làm việc bình thường, khách sạn vẫn mở cửa nhưng không đón khách, luôn trong tình trạng "hết phòng".

Ngày 15/9, lực lượng chức năng bất ngờ ập vào khách sạn kiểm tra thì phát hiện 34 người Trung Quốc đang lưu trú tại khách sạn; tang vật tạm giữ tại hiện trường gồm nhiều laptop, điện thoại di động kết nối mạng để truy cập vào các trang web ở Trung Quốc để thực hiện đầu tư phi pháp, thao túng chứng khoán…

Các đối tượng khai nhận hành vi này bị cấm ở Trung Quốc nên cả nhóm phải sang Việt Nam để thực hiện.

Theo Công an quận Ngũ Hành Sơn, hiện đơn vị đang cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố sàng lọc, người nhập cảnh vi phạm mục đích thị thực sẽ phải bị buộc xuất cảnh kèm mức phạt 15 – 25 triệu đồng/người.

(Theo Tổ quốc)