Vừa cầm chiếc biển quảng cáo quán bánh cuốn ra để ở ngoài vỉa hè, anh Hoàng Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nói: “Quán ăn nhà tôi làm tấm biển quảng cáo này cũng được gần 2 tuần nay rồi, từ khi có tấm biển mọi người qua lại cũng để ý hơn và cũng đông khách hơn nữa”.

{keywords}
Chiếc biển quảng cáo quán bánh cuốn với dòng chữ "Donald Trump - Kim Jong Un 2 người anh em thiện lành".

Kể về ý tưởng làm tấm biển quảng cáo này, anh Vũ cho biết anh cũng theo dõi thời sự, chính trị thường xuyên và thấy một số nhà hàng, quán ăn khác cũng ăn theo cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nên cũng bắt chước theo.

“Dù quán bánh cuốn của tôi cũng nhỏ thôi nhưng từ khi có tấm biển quảng cáo này, khách khứa cũng đông gấp 2 gấp 3. Có thể là tấm biển thu hút họ nhưng cũng phải nhờ đồ ăn ngon mới khiến quán lúc nào cũng đông chứ”, anh Vũ chia sẻ.

Bên cạnh đó, những hàng quán bán đồ ăn online cũng bám theo cuộc gặp của ông Trump – Kim theo những cách có một không hai.

Cụ thể, một quán chuyên bán sinh tố, nước ép đã cho ra đời hai loại nước ép có tên Donald Trump và Kim Jong Un để khách hàng có thêm sự lựa chọn.

{keywords}
Menu có hai loại nước ép có tên Donald Trump và Kim Jong Un.

“Nghe chừng là nước ép nhưng có vẻ hơi ngấy, nhưng mình vẫn mua cả 2 loại và uống thử vì dù sao cũng chỉ có lúc này họ mới bán loại đồ uống như vậy thôi”, một khách hàng bình luận.

Chia sẻ về lượng khách hàng trong những ngày qua của quán, chị Linh Chi nói: “Cửa hàng tôi cũng mới nghĩ ra hai loại nước ép này, nguyên liệu cũng rất bình thường thôi chứ không có gì đặc biệt lắm, chỉ là cách đặt tên cho hợp với xu hướng thời sự bây giờ mà mọi người đều đang quan tâm nên cũng nhiều người đặt mua và hầu hết là có phản hồi tốt”.

Ngoài ra, tại Hà Nội, nhiều nhà hàng, tiệm cắt tóc cũng bám theo Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để tặng miễn phí đồ ăn, dịch vụ làm đẹp cho khách hàng nhằm thu hút mọi người hơn.

{keywords}
Khách hàng được tặng pizza miễn phí vì có tên Đỗ Nam Trung, đọc gần giống tên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, một nhà hàng chuyên về bò Mỹ trên phố Nguyên Hồng, Hà Nội đã hưởng ứng cuộc gặp lịch sử này bằng cách trang trí xung quanh nhà hàng với cờ Mỹ - Triều và treo băng rôn chào đón ông Trump - Kim.

Một chuỗi cửa hàng pizza ở Hà Nội cũng tặng bánh cho khách hàng có tên như Kim Trọng Ân, Đỗ Nam Trung vì chúng đọc gần giống Kim Jong Un và Donald Trump. Ngoài ra, khách hàng có kiểu tóc giống ông Trump hoặc ông Kim cũng được miễn phí pizza tại đây.

Ngoài ra, một số nhà hàng, quán rượu cũng cho ra đời một số loại đồ uống mới nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều ví dụ như loại cocktail có tên "Make the world great again", ăn theo câu nói nổi tiếng của Tổng thống Trump.

(Theo Dân trí)