Theo Daily Mail, hai cục vàng này nặng tổng cộng 3,5 kg, do hai anh em có tên là Brent Shannon và Ethan West đào được tại một khu vực gần Targagulla, phía tây Bendigo, bang Victoria (Úc).

Hai anh em cùng với cha mình thậm chí có thể nhận được nhiều hơn 30% số tiền ước tính trên nếu họ bán khối vàng cho một nhà sưu tập.

{keywords}
Hai cục vàng nặng tổng cộng 3,5 kg, trị giá khoảng 350.000 USD.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã gặp vận may. Tôi khá hào hứng khi nhìn thấy khối đất còn rất hoang sơ, chưa từng được chạm đến hay khai thác”, ông Brent nói với tờ báo Sunrise.

“Chúng tôi kéo khối đất đó ra và đưa lên mặt đất rồi bóc từng lớp rất mỏng và rồi phát hiện ra đó là khối vàng”, ông nói và cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều vàng theo cách đó. Đó là cách tốt nhất để là khai thác an toàn”.

Ông Ethan cũng cho biết, ông đã từng đào được hàng ngàn miếng vàng trong suốt 4 năm qua.

“Đây chắc chắn là một trong những phát hiện đáng kể nhất. Thật là một ngày tuyệt vời khi đào được hai cục vàng lớn như vậy”, ông nói.

Còn ông Brent thì bày tỏ cảm xúc rất khó tả khi đào được khối vàng lớn như vậy. Ông cho rằng, đó là cảm giác không giống ai.

“Không ai phát hiện ra những cục vàng lớn như vậy trong hàng triệu năm và chúng tôi là những người đầu tiên tìm thấy chúng. Đó là điều mà chúng tôi cảm thấy tự hào”, ông nói.

(Theo Daily Mail / Dân Trí)