Sau khi gây sốt suốt mùa hè năm nay và luôn đứng top 1 trong list kem thịnh hành, thời điểm này kem trân châu đường đen phải nhường chỗ cho loại kem có cái tên lạ hoắc: Kem 2 trứng muối, hay còn gọi là kem trứng muối 2 lòng đỏ.

Theo đó, bất chấp cái không khí se lạnh của Hà Nội - thời điểm các món kem bắt đầu bị “thất sủng” - thì kem 2 trứng muối vẫn tạo ra cơn sốt. Vị mặn của trứng muối lạ lẫm trong kem khiến nhiều người tò mò, bởi nó khác hoàn toàn với vị kem ngọt, chua như thường thấy.

Những hình ảnh về cây kem trứng muối với hình dáng khá giống món trứng ốp lết nhưng lại có 2 lòng đỏ đang được chia sẻ khắp diễn đàn mạng xã hội cùng lời khen “trứng muối mặn tan chảy trong miệng”, “ăn một lại muốn ăn hai”... Các fan cuồng của món trứng muối cũng đang ráo riết truy lùng địa chỉ bán để mua ngay về thưởng thức.

{keywords}
Kem trứng muối Đài Loan đang gây sốt trên thị trường

Hoàng Thu Trang ở Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội), sau khi chạy xe máy lên tận phố Hàng Mành (Hoàn Kiếm) để thưởng thức được món kem đang gây sốt này, chia sẻ: “Mình không phải tín đồ của kem nhưng lại là fan cuồng của món trứng muối. Tất cả các món có trứng muối như bánh trung thu, bánh bông lan trứng muối,... mình gần như đều nghiện. Và khi nghe có món kem trứng muối thì phải tìm mua ngay”.

Sau khi đã thoả mãn được cơn cuồng kem trứng muối, Trang thừa nhận rằng, ăn hết cây kem đầu tiên lại phải mua ngay cây kem thứ 2 ăn cho đã, rồi nhận xét phần “lòng trắng” của kem thì ngậy trứng sữa, riêng phần “2 lòng đỏ” hơi mặn mặn kiểu trứng muối trong bánh trung thu, khi ăn cảm giác trứng muối tan chảy trong miệng ngay lập tức, mát lạnh, không tanh như nhiều người vẫn tưởng tượng.

“Chạy xe máy hơn 20km lên đây mua kem ăn. Giá 50.000 đồng/cây cũng thấy hơi xót ví. Nhưng số mình vẫn may là còn mua được kem, chứ mấy bạn đến sau cửa hàng hết kem phải đi về không đấy”, Trang chia sẻ.

Cũng là “fan cuồng” của món trứng muối, chị Đào Thái Liên ở Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị tìm chỗ đặt và chờ đợi tới 3 ngày liền mới mua được 10 cây kem 2 trứng muối về ăn.

Loại kem này đang sốt, hỏi mấy chỗ bán mà chỗ nào cũng bảo không có hàng sẵn, đặt mua thì chờ nhanh cũng mất 3 ngày, còn không thì phải chờ một tuần.

"May, sáng nay kem trứng muối đã về., Ấy thế mà sau bữa trưa, mỗi người 2 cây kem ăn vèo cái là hết, còn cảm giác thòm thèm", chị Liên chia sẻ.

{keywords}
Loại kem này có giá tới 50.000 đồng/cây song vẫn cháy hàng

Ghi nhận tại một số cửa hàng bán kem trứng muối cũng như trên “chợ mạng”, loại kem này có xuất xứ từ Đài Loan, được giới buôn hàng xách tay nhập về Việt Nam qua đường hàng không. Giá kem dao động từ 40.000-50.000 đồng/cây tuỳ nơi và tuỳ vào số lượng lấy ít hay nhiều.

Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Nguyễn Hải Quân - một đầu mối chuyên bán hàng Đài Loan ở Tây Hồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - cho biết, kem trứng muối vừa xuất hiện trên thị trường. Lúc anh nhập về bán khách mua khá dè dặt vì sợ trứng muối kết hợp với kem sẽ có mùi tanh, khó ăn. Song, sau khi ăn thử thì nhiều người thành nghiện, liên tục đặt mua khiến loại kem trứng muối 2 lòng đỏ này đang gây sốt chưa từng có, thậm chí còn sốt hơn cả kem trân châu đường đen dịp hè.

Hiện ngày nào kem trứng muối cũng về 2 thùng với tổng số lượng 300 cây kem. Song, số kem này chỉ đủ trả các khách đặt trước. Lần nào dư ra 20-30 cây kem, anh Quân rao bán trên facebook khách cũng đặt mua hết ngay trong vòng nửa nốt nhạc.

Chị Lê Bảo Yến, một đầu mối bán kem trứng muối ở Nguyễn Hữu Thọ (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, ngày nào chị cũng nhờ được người xách khoảng 100 cây kem trứng muối từ Đài Loan về, song chưa ngày nào chị đủ kem bán. Hôm nào cũng đến tầm trưa là cháy hàng, khách buổi chiều gọi mua chị đành phải từ chối, hẹn sang hôm sau.

“Hàng xách tay không xách được nhiều, kem lại đang gây sốt nhưng vì là mặt hàng khó vận chuyển và phải bảo quản nên về ít, khiến kem cháy hàng liên tục bất chấp thời điểm hiện tại không phải là mùa cao điểm tiêu thụ kem”, chị Yến nhận xét.

Mời độc giả xem clip tự tạo từ bài viết:

Như Băng