Chủ xe không khỏi "tiếc của" khi sau một đêm, chiếc ô tô của họ bị ngâm trong nước. Hàng loạt ô tô chết máy vì ngập nước do đỗ hay đang lưu thông trên đường tại các khu vực ngập nước sau cơn mưa lớn từ chiều và tối qua.

Siêu xe Maybach ngập nước: Đại gia mất 5 tỷ sửa chữa
Ô tô chết máy, đi bay trăm triệu: Thảm họa mùa mưa

{keywords}
Sau một cơn mưa, xe ô tô chìm sâu trong nước (fb Thu Hong)
{keywords}

{keywords}

Xe ô tô đỗ ngoài trời ngập nước chỉ sau một đêm

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cảnh tượng xót lòng tại nhiều bãi đỗ xe sáng nay

{keywords}

Xe đang lưu thông bị ngập nước

{keywords}

Nhiều ô tô chết máy giữa đường

{keywords}

Nước tràn cả vào bên trong thân xe

{keywords}

Biển nước trước mặt lái xe bị chết máy giữa đường

{keywords}

Xe để dưới khu vực tầng hầm nhà dân bị ngập

{keywords}

Chung cư chặn nước tràn vào tầng hầm

{keywords}

Ô tô ngập nước bị trôi ở khu vực Hoàng Cầu

{keywords}
{keywords}
Hàng loạt ô tô bị ngập nước dẫn đến chết máy, phải tìm cứu viện khẩn cấp (ảnh ĐTCK)

{keywords}

{keywords}

Bất lực vì xe ngập sâu trong nước (ảnh Trang Trần Hà)

Làm thế nào để xử lý nội thất xe ô tô sau khi bị dính nước mưa?

Ngoài bộ thảm là thứ dễ dàng thay thế, bên dưới lớp nỉ sàn xe là hàng loạt bộ phận phức tạp: mút cách âm, ống dẫn khí điều hoà thổi chân, hệ thống điện điều khiển ghế, sưởi ghế, lỗ sạc điện và hệ thống dây dẫn điện điều khiển toàn bộ đèn ở đuôi xe,...

Với xe dân dụng, hầu hết các bộ phận nội thất ô tô nói trên đều không được thiết kế để tránh nước. Nỉ trải sàn khi ngâm nước lâu sẽ bị ải, rách. Mút cách âm có cấu tạo từ nhiều lớp bông hoá học ép lại, được dán liền vào nỉ trải sàn sẽ tơi ra, tách lớp gây ảnh hưởng đến khả năng chống ồn của sàn xe. Ngoài ra, nấm mốc sinh ra do ẩm uớt ở nỉ sẽ gây mùi khó chịu, có hại cho sức khoẻ.

Các đầu tiếp xúc kim loại này sẽ han gỉ, ảnh hưởng đến khả năng truyền điện. Các jack cắm, mối chuyển của hệ thống điện đều có cấu tạo vỏ nhựa, lõi kim loại. Chuyện chập cầu chì, hỏng đèn hay tê liệt một chức năng nào đó trong xe hoàn toàn có thể xảy ra nếu các linh kiện này không được sấy khô kịp thời.

Nước bẩn của các trận ngập sau khi lọt vào sẽ ứ đọng trong các ống nhựa này. Nếu không được vệ sinh kịp thời, các dạng vi sinh vật có hại sẽ nảy nở và được phát tán ra khoang xe thông qua hệ thống gió điều hoà.Hệ thống ống dẫn khí điều hoà thổi chân được dùng trong nội thất xe ô tô đều làm bằng nhựa, có dạng ống kín nằm chìm dưới lớp nỉ trải sàn

Bảo Anh (Ảnh: VietNamNet - Otofun)