Chiều ngày 19/2, đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Xuân phối hợp đội Quản lý trật tự số 12 đã tiến hành kiểm tra đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang chào bán hàng tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico 85 Vũ trọng phụng, Thanh xuân, Hà Nội.

{keywords}
Hà Nội phát hiện gần 300 thẻ đeo được quảng cáo có thể diệt virus

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn gần 300 thẻ đeo được quảng cáo có thể diệt virus. Thẻ do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng, nhưng các đối tượng công khai chào bán trên mạng “có tác dụng phòng chống virus corona”.

{keywords}
Thẻ được quảng cáo có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại như virus corona

Trung úy Trần Trung Hiếu, Đội cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Xuân cho biết qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Phạm Tiến Mạnh (sinh năm 1997), quê Thái Nguyên, khai nhận số thẻ chống virus này được nhập lậu từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam.

Các đối tượng đã rao bán trên mạng xã hội và quảng cáo khi đeo thẻ này có tác dụng làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại như virus Corona.

Giá cho loại "thẻ đeo diệt virus" này được chào bán từ 200.000 đồng - 300.000 đồng/sản phẩm. Nhiều gia đình không ngần ngại, đã đầu tư tiền triệu mua cho những người thân chiếc thẻ để đeo với mong muốn tránh được dịch bệnh covid-19 trong thời điểm này.

Được biết, trên các trang mạng cũng tràn lan các thông tin rao bán thẻ đeo kháng khuẩn diệt virus kèm thông tin về giá và những lời hướng dẫn sử dụng rõ ràng, chi tiết. Được biết, trên các trang mạng cũng tràn lan các thông tin rao bán thẻ đeo kháng khuẩn diệt virus kèm thông tin về giá và những lời hướng dẫn sử dụng rõ ràng, chi tiết.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ y tế đã cảnh báo người dân đây chỉ là cách phòng virus corona mơ hồ từ cư dân mạng. Người dân nên cảnh giác kẻo "tiền mất, tật mang" vì khi đeo loại thẻ này mà chủ quan, lơ là phòng bệnh bằng các biện pháp đã được khuyến cáo.

(Theo Dân Việt)