Sáng 10/8, Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt (Hà Nội) đã tổ chức phiên đấu giá trực tuyến với tài sản là 7 cây gỗ sưa thanh lý (cây đã chết) của Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Đấu giá trực tuyến 7 cây gỗ sưa được gần 235 tỷ đồng - 1

Cuộc đấu giá trực tuyến được tổ chức sáng 10/8.

Cuộc đấu giá được tổ chức trên trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến của Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt và có sự giám sát của đại diện Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ. Việc này được thực hiện theo Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản giữa hai bên.

Hà Nội: Đấu giá trực tuyến 7 cây gỗ sưa được gần 235 tỷ đồng - 2

7 cây gỗ sưa được đưa ra đấu giá có tổng khối lượng trên 14,9 m3 (Ảnh: L.V)

7 cây gỗ sưa này có khối lượng từ 1,068 m3 đến 3,682 m3 (tổng khối lượng trên 14,9 m3) có mức giá khởi điểm là trên 146 tỷ đồng. Trải qua rất nhiều phiên trả giá, cuối cùng một khách hàng đã trúng đấu giá, tổng số tiền 234.942.820.000 đồng - giá chưa bao gồm thuế VAT.

Ngay trong sáng 10/8, Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt đã có văn bản gửi Cục quản trị Văn phòng Chính phủ để thông báo kết quả của cuộc đấu giá tài sản.

Đồng thời đề nghị Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ hoàn thành thủ tục cần thiết để ký Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá với khách hàng trúng đấu giá và bàn giao tài sản cho khách hàng trúng đấu giá sau khi khách hàng trúng đấu giá thanh toán số tiền mua tài sản cho Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ theo hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

Hà Nội: Đấu giá trực tuyến 7 cây gỗ sưa được gần 235 tỷ đồng - 3

Các cây gỗ sưa này có khối lượng từ 1,068 m3 đến 3,682 m3 mỗi cây (Ảnh: L.V).

Trao đổi với Dân trí, lãnh đạo Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) cho biết, hiện nay có 4 phần mềm đấu giá trực tuyến đã được phê duyệt là của Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt, Công ty đấu giá hợp danh số 5 Quốc Gia, Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản thành phố Đà Nẵng và Công ty Đấu giá hợp danh Rồng Việt.

Đấu giá qua Zoom, Microsoft Team sẽ không được công nhận kết quả

Đại diện Cục Bổ trợ tư pháp phản ánh, hiện nay đang có tình trạng một số tổ chức bán đấu giá do dịch bệnh đã thay đổi hình thức đấu giá sang đấu giá qua phần mềm Zoom, Microsoft Team và coi đó là đấu giá trực tuyến.

Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định việc sử dụng Zoom hoặc Microsoft Team để khách hàng trả giá không phải là đấu giá trực tuyến như Luật Đấu giá quy định và việc đấu giá như vậy vi phạm các quy định về hình thức đấu giá, sự tham gia, giám sát, trả giá của khách hàng,… Cách thức đấu giá này không được công nhận và kết quả đấu giá thông qua hình thức tương tự sẽ bị đề nghị hủy.

"Chỉ có phần mềm đấu giá trực tuyến được Sở Tư pháp phê duyệt mới được đấu giá trực tuyến"- vị đại diện Cục Bổ trợ tư pháp cho hay.

(Theo Dân Trí) 

'Vua' của cây sưa đỏ

'Vua' của cây sưa đỏ

Ông Vũ Văn Kiểm (SN 1964, ngụ thôn 1, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) - người được xem như “vua” loài cây sưa đỏ ở Bình Phước.